Messi-Villa chói sáng, Barcelona vững ngôi đầu bảng

Sau khi ngược dòng hạ AC Milan để có được tấm vé vào tứ kết Champions League, tinh thần của Barcelona đang lên rất cao. Giờ là thời điểm CLB xứ Catalan khẳng định họ sẽ không sảy chân thêm lần nào nữa để hướng đến chức vô địch La Liga sớm cũng như khẳng định tham vọng ở Cúp châu Âu.

Tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà, đoàn quân HLV Jordi Roura có được sự thoải mái tuyệt đối và họ không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt trận đấu. Chiến thắng 3-1 tại Nou Camp nghiêng về Barcelona là một kết quả tất yếu, dù đội chủ nhà cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Lionel Messi tiếp tục chói sáng với một cú đúp và anh đã có được 43 bàn ở La Liga năm nay, cùng với đó là sự độc tôn trong cuộc đua Pichichi năm nay. David Villa sau đêm bùng nổ trước AC Milan lại tiếp tục "nổ súng", như một lời khẳng định với các cule rằng mình chưa hết thời.
Thắng lợi này giúp Barcelona có được 74 điểm sau 28 trận và tạo cách biệt 13 điểm với đội nhì bảng Real Madrid. Trong 10 vòng đấu còn lại, Barcelona chỉ cần thắng 6 trận (giành 18 điểm) thì sẽ chính thức lên ngôi vô địch, mục tiêu không quá khó với sự hưng phấn đang lên của CLB xứ Catalan.
Jordi Roura không đưa ra quá nhiều thay đổi về đội hình ra sân, bộ ba Busquets, Xavi, Iniesta chơi ở giữa sân, David Villa và Alexis Sanchez sát cánh cùng Lionel Messi trên hàng công. Vallecano là đội nhập cuộc tốt hơn và ngay phút thứ hai, Dominguez dứt điểm đầy quyết đoán buộc Pinto phải bay người hết cỡ cản phá.
Barcelona có câu trả lời ở phút thứ 6, Messi nhận bóng từ Cesc Fabregas rồi đột phá qua 3 hậu vệ Vallecano, đáng tiếc là cú dứt điểm của anh đi không chính xác. Hai phút sau, Messi khứa lòng vào góc xa đưa bóng tìm đúng cột dọc. Vallecano phản ứng với trọng tài ở phút thứ 10 khi Pitti bị Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không xác định đó là quả 11m.
Đội chủ nhà đang ép sân một cách toàn diện trong khi Vallecano chấp nhận lùi đội hình về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Alexis Sanchez, Messi hay cả Cesc Fabregas đều hoạt động khá năng nổ, tuy vậy duyên ghi bàn vẫn chưa đến với các cầu thủ Barcelona.
Sức ép tấn công liên tục của Barca cũng được cụ thể hóa ở phút 25, nhận đường chuyền của đồng đội David Villa lạnh lùng dứt điểm đánh bại Ruben, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0. Những phút tiếp theo của hiệp 1 diễn ra khá chậm, Barca dù kiểm soát khu vực giữa sân nhưng họ không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt.
Đến phút 37, Messi khiến khung thành Vallecano chao đảo với pha đột phá rồi dứt điểm căng buộc Ruben phải đổ người cứu thua. Và 3 phút sau, từ đường chuyền của David Villa, Lionel Messi dứt điểm chéo góc đánh bại Ruben, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB xứ Catalan.
  Messi-Villa chói sáng, Barcelona vững ngôi đầu bảng ảnh 1
Lionel Messi chói sáng với cú đúp vào lưới Vallecano
Sang hiệp 2, Vallecano chơi đầy nỗ lực nhưng đẳng cấp thua kém khiến họ không thể áp đặt được thế trận lên Barcelona. Phút 51, Messi nhận bóng từ Alves, đột phá qua Galvez nhưng không thể hạ Ruben ở tình huống đối mặt. Ba phút sau, Alexis Sanchez uy hiếp cầu môn Vallecano với cú sút đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.
Nhưng hàng thủ Vallecano chỉ có thể chống đỡ được đến phút 57, khi Messi đi bóng dễ dàng qua Arbilla rồi nhẹ nhàng hạ Ruben, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho đoàn quân HLV Jordi Roura. Những phút tiếp theo diễn ra khá căng thẳng, các cầu thủ Vallecano liên tục bị phạt thẻ vàng sau các pha vào bóng thô bạo.
Vallecano rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 70 khi Tamudo dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Dominguez. Hai phút sau, Messi lỡ cơ hội lập hattrick khi không thể đánh bại Ruben ở tình huống đối mặt. Trận đấu diễn ra đầy tẻ nhạt ở 15 phút cuối và tỷ số 3-1 nghiêng về Barca được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu. 
Đội hình thi đấu

Barcelona: Pinto; Adriano (Alves, 23), Piqué, Mascherano,Jordi Alba, Sergio Busquets, Cesc (Song, 82), Iniesta (Thiago,64), Alexis, Messi y Villa.

Rayo Vallecano: Rubén; Tito, Gálvez, Figueras, Arbilla,Adrián (Lass, 62), Trashorras, José Carlos, Chori Domínguez, Piti y Delibasic (Tamudo, 70).
Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm