Mkhitaryan lập công, MU nhẹ nhàng đi tiếp

Dù phải làm khách đến Ukraine lạnh lẽo, tuy nhiên các cầu thủ MU vẫn không bị “cóng” trước các cầu thủ Zorya, nhờ hai pha lập công của tân binh Mkhitaryan và Ibra. 

Bỏ lại sau lưng trận hòa đáng tiếc với Everton ở giải quốc nội, MU đầy tự tin trong chuyến hành quân đến sân Zorya với mục tiêu kiếm ít nhất 1 điểm để đi tiếp và Mourinho đã có quyết định trao cơ hội cho những nhân tố dự bị như Romero, Yong, Juan Mata và đặc biệt có sự trở lại của hậu vệ Bailly.

Trước một đối thủ yếu hơn mình về mọi mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ MU nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận và gây được nhiều sức ép về phía khung thành đội chủ nhà.

Chơi lép vế nhưng tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội chủ nhà khi số 8 Kharatin vung chân sút căng từ sát vạch 16m50, buộc Romero phải trổ tài.

Thắng 2-0 trước Zorya, Mourinho giúp MU tiếp tục hành trình tại Europa League.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của MU đến ở phút 13 khi Ander Herrera thử vận may bằng cú volley nửa nẩy từ cái chân trái không thuận nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Levchenko. Ít phút sau đến lượt Pogba  có cú sút xa từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên vẫn chưa đủ độ hiểm hóc để làm tung nóc lưới đội nhà.

Những phút cuối hiệp 1, Man Utd rất nỗ lực tấn công khai thông bế tắc nhưng không có nhiều khởi sắc, Quỷ đỏ liên tiếp có những cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Man United chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng và họ cũng đã đạt được điều mình muốn ở phút 48. Xuất phát từ pha cướp bóng dũng mãnh của Rojo ở giữa sân, tiền vệ Mkhitaryan dẫn bóng một mạch, loại bỏ vài bóng áo trắng để xâm nhập vòng cấm địa rồi lạnh lùng đánh lừa nốt chốt chặn cuối cùng của Zorya bằng cú đặt lòng hoàn hảo khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Tân binh Mkhitaryan có bàn thắng chính thức đầu tiên cho Quỷ đỏ.

Có bàn dẫn trước, thế trận trở nên đơn giản và nhẹ nhàng với thầy trò Jose Mourinho. Họ ung dung kiểm soát toàn bộ thế trận, đội bóng đến từ nước Anh tiếp tục có những pha bỏ lỡ cơ hội. Điển hình là tình huống ở phút 56, trung phong Ibrahimovic có pha đặt lòng uy lực trong vòng cấm địa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Levchenko nên bị tóm gọn dễ dàng.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà có vẻ chơi khởi sắc hơn. Họ có được vài tình huống đáp trả, khiến hàng thủ áo đỏ đôi chút vất vả.

Trong quãng thời gian gần cuối trận, Man United có phần đá trùng xuống, nhưng đội bóng thành Manchester vẫn có được bàn thắng ấn định tỉ số của Ibra, sau đường chuyền sắc bén của Pogba, Ibra băng xuống rất nhanh và đánh bại thủ môn của Zorya trong thế đối mặt, qua đó nhấn chìm mọi hy vọng của đội chủ nhà.

Ibra vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0

Giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0, Man United đã giành vé vào vòng knock-out tại Europa League năm nay, đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng A sau Fenerbahce.

Chung cuộc:Zorya 0-2 MU (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Mkhitaryan 48', Ibrahimovic 88'

Đội hình xuất phát:

Zorya: Levchenko, Sukhotskiy, Sivakov, Chaykovskiy, Petriak, Kharatin, Forster, Karavaev, Bezborodko, Ljubenovic, Opanasenko.

MU: Romero; Young, Bailly, Rojo, Blind; Pogba, Rooney, Herrera; Mkhitaryan, Ibrahimovic, Mata.                                                                                       

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm