Mỗi đề cử Fair Play là một giá trị sống

Các đồng đội của Quang Hải cố gắng dùng hai tay để cào tuyết trên mặt sân Thường Châu trắng xóa và sau đó Quang Hải vẽ một đường cầu vồng ghi bàn cho đội tuyển U-23 Việt Nam (VN). Hành động đó nói thay cho ý chí, tinh thần dân tộc VN luôn biết cách vượt qua khó khăn trong mọi nghịch cảnh.

Hay bốn cầu thủ Tiến Dũng, Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Quang Hải tham gia chương trình Điều ước thứ 7, hiện thực hóa giấc mơ bé nhỏ của em Tôm bị ung thư não từ khi mới 33 tháng tuổi. Hình ảnh đấy rất đời thường và giúp một em bé đang vật lộn với bạo bệnh có niềm tin lẫn nghị lực sống.

Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên “đỉnh tuyết” Thường Châu sau trận chung kết giải U-23 châu Á thật cảm động. Hình ảnh đẹp ấy giúp người ta liên tưởng đầy tự hào như những lần thấy cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên đỉnh Lũng Cú, Fansipan, đỉnh Everest hay trên các vùng biển đảo quê hương, trên các con đường và cả trên sân vận động… Nhưng lá cờ của Duy Mạnh cắm trên đỉnh tuyết hôm ấy khiến tất cả người VN thật hạnh phúc và nhắc nhở mọi người có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh thiêng liêng của Tổ quốc.

Anh Trần Hữu Nghĩa và HLV Mai Đức Chung (trái), Trưởng đoàn bóng đá U-23 và VN, luôn đồng hành với giải Fair Play. Ảnh: H.GIANG

Tôi cũng đã rưng rưng khi thấy cả đội tuyển VN mừng bàn thắng ở trận tiếp Campuchia tại AFF Cup 2018 với chiếc áo số 9 của Nguyễn Văn Toàn để chia sẻ với nỗi đau của đồng đội bị chấn thương. Hình ảnh này không xa lạ bởi nó chính là truyền thống của dân tộc ta với tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.

Với tư cách một cổ động viên lâu năm của bóng đá VN, tôi thích thú với hành động của Anh Đức can ngăn khán giả quá khích trên khán đài ném chai và vật lạ xuống sân phản ứng trọng tài vì nghi thiên vị. Bóng đá thường có những tình huống gây phản ứng bột phát và không đúng đắn nhưng may mắn ở thời điểm nóng bỏng đó còn có Anh Đức tỉnh táo và rất hiểu chuyện. Hành động đẹp của chân sút B. Bình Dương lớn tuổi nhất đội càng tôn cao giá trị của chiến thắng.

Tôi không ngạc nhiên với những thành công của thầy trò Park Hang-seo với nhiều hình ảnh đẹp của đội tuyển đề cử cho giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM. Mỗi đề cử đều có một giá trị riêng biệt và rất khó khăn cho tất cả khi phải lựa chọn giải cao nhất.

Đặt hết những đề cử giải thưởng Fair Play lên bàn cân, cá nhân tôi quá khó chọn lựa. Tôi mạn phép nhường quyền lựa chọn cho các bạn vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm