HÔM NAY (4-12) ĐỘI U-23 VIỆT NAM LÊN ĐƯỜNG THAM DỰ SEA GAMES 27

Mong cho chân cứng đá mềm…

Đội tuyển U-23 Việt Nam được bố trí ăn ở, nghỉ ngơi cùng những dịch vụ tốt nhất so với tất cả đội thể thao khác. Điều này thì không ai nghi ngờ bởi sự chăm chút cho đội tuyển bóng đá nam luôn có nhiều khác biệt nhờ sức hút đặc biệt của môn thể thao vua. Theo chân đội tuyển còn là một ban chỉ đạo hùng hậu chăm lo đến từng chân tơ kẽ tóc và U-23 Việt Nam chỉ còn lo ăn, ngủ cho khỏe để thi đấu tốt mà thôi.

Những mối lo của HLV Hoàng Văn Phúc cùng những bài học sau gần 20 trận đá tập chỉ còn giá trị tham khảo cho hành trình sắp tới ở sân chơi thật mà có khi cần một tích tắc may mắn đủ làm nên lịch sử. Đơn giản bóng chưa lăn thì chưa ai có thể nói đúng điều gì cả. Như cái lần Calisto cầm quân đá 10 trận giao hữu trước AFF Cup 2008 rồi cả trận khai mạc thua luôn Thái Lan nhưng vẫn đi một lèo vào chung kết rồi vô địch. Cái vận đỏ của bóng đá Việt Nam xuất phát từ một cú chuyền bóng của Vũ Phong cho Công Vinh bay 60 m và chui tọt vào lưới Malaysia khiến cả cầu trường ngỡ ngàng…

Mong cho chân cứng đá mềm… ảnh 1

Càng ít quan tâm các cầu thủ càng giảm bớt áp lực. Ảnh: XUÂN HUY

Sự kỳ vọng của giới hâm mộ cũng nguôi ngoai đi ít nhiều vì suy cho cùng, từ sau chiếc HCB SEA Games 1995 đến nay, nỗi thất vọng có đến cũng chẳng hơn bốn lần U-23 Việt Nam vào chung kết rồi gãy trước cửa thiên đàng. Thậm chí ở SEA Games lần này, hy vọng đổi màu vàng chiếc huy chương bình thường hóa đến nỗi… không có cũng chả sao. Nhưng biết đâu vào một buổi đẹp trời, các chân sút đang bị tịt ngòi như Minh Tuấn, Hồng Quân lên tiếng giống hoàn cảnh Công Vinh năm năm trước thì thế thời sẽ đổi khác.

Một khi giới hâm mộ đã chuyển từ trạng thái mong đợi sang không quan tâm nhiều thì sẽ rất dễ cho U-23 Việt Nam giảm thiểu đi tâm lý băn khoăn. Điều đó có nghĩa thầy trò Hoàng Văn Phúc không phải gánh chịu sức ép nặng nề như các kỳ SEA Games trước đây, các đội tuyển thường có nhiều ngôi sao và năng lực có thể lấn lướt nhiều đối thủ. Cầu cho thầy trò Hoàng Văn Phúc lên đường bình an và mong cho chân cứng đá mềm ở sân chơi SEA Games 27 nếu không thành công cũng thành nhân.

Thanh Hào và Huy Hùng còn chấn thương

Bác sĩ đội tuyển khẳng định hai cầu thủ này chỉ cần hai ngày dưỡng thương là hồi phục và sẵn sàng thi đấu. U-23 Việt Nam còn 22 cầu thủ nhưng trước trận khai mạc 24 giờ (ngày 7-12), ban huấn luyện sẽ rút gọn danh sách 20 cầu thủ. Tuy nhiên, trong hai cầu thủ ngồi dự phòng trên khán đài, ban tổ chức sẽ cho phép thay thế một thủ môn (Tuấn Linh) đặt trường hợp hai thủ môn khác có vấn đề không thể ra sân.

TT

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm