Mourinho chính thức bị Chelsea sa thải

Chỉ bảy tháng sau khi cùng Chelsea lên đỉnh tại Ngoại hạng Anh, Mourinho đã phải ngậm ngùi chia tay sân Stamford Bridge sau chuỗi trận đáng thất vọng từ đầu mùa. Quyết định được đưa ra ngay sau khi đội bóng thành London phải hứng chịu thất bại bẽ bàng trước hiện tượng mới nổi Leicester với tỉ số 2-1. Dường như đây chỉ là giọt nước làm tràn ly đối với ông chủ Roman Abramovich, một giải pháp an toàn để giúp Chelsea sớm thoát khỏi cơn cùng cực.

Mourinho chính thức bị Chelsea sa thải ảnh 1
 Mourinho bất lực trước căn bệnh "suy yếu vào mùa giải thứ 3" 

Nguyên nhân dẫn đến cuộc ly biệt giữa Chelsea và Mourinho không mấy khác ngoài chuyện ông thầy người Bồ tỏ ra thất thế trong cuộc chiến chốn hậu trường. Từ đầu mùa giải 2015-2016, hàng loạt những công thần ở mùa giải trước như Hazard, Costa, Fabregas, Ivanovic,... đều lần lượt rủ nhau xuống phong độ một cách khó hiểu. Bên cạnh đó, cựu HLV của Real còn dính phải hàng loạt những tai tiếng không đáng có bên ngoài sân cỏ khiến hình ảnh của đội bóng thành London sứt mẻ không ít.

Kể từ khi quay lại dẫn dắt đội bóng thành London, Mourinho đã thực hiện nhiều cuộc cải tổ để rồi cùng Chelsea vô địch ngoại hạng Anh mùa giải trước một cách thuyết phục. Hiện tại, đội bóng của tỉ phú Nga đang xếp thứ 16 với chỉ 15 điểm sau 16 vòng đấu, kém nhóm xuống hạng vẻn vẹn 1 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã bị loại ở cúp Liên đoàn mùa này.

Chia tay Mourinho, The Blues sẽ phải gánh khoản phí bồi thường hợp đồng khổng lồ lên tới 40 triệu euro sau khi đã tái ký hợp đồng bốn năm với chiến lược gia này. Hiện tại, Abramovich đang nhắm tới HLV Pep Guardiola như một sự thay thế xứng đáng. Song trước mắt, họ phải tìm ra một cái tên nhằm thay thế tạm thời.

Theo những thông tin mới nhất, những cái tên quen thuộc như HLV người Hà Lan Guus Hiddink, Juande Ramos, Carlo Ancelotti hay thậm chí là Brendan Rodgers, người từng làm trợ lý cho Mourinho và hiện vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Liverpool được nhắm đến như những giải pháp chữa cháy. Hiện một số nhà cái đã ra kèo đặt cược với tỉ lệ 1/5 (đặt 5 ăn 1) đối với việc Guus Hiddink được lựa chọn lên nắm quyền tại Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm