Mourinho hết cơ hội nắm Lyon, FAM có quy chế nhập tịch cầu thủ

Mourinho không còn cơ hội nắm quân Lyon

Chiến lượng gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho không còn cơ hội nắm Olympic Lyon, sau khi chủ tịch Jean-Michel Aulas khẳng định đã gia hạn hợp đồng hai năm với HLV Bruno Genesio.

Lyon gia hạn hợp đồng hai năm với HLV Bruno Genesio khiến Mourinho hết cơ hội đến Lyon nắm quân. ẢNH: AP

Tin đồn trước đó cho rằng, Mourinho sẽ dẫn dắt Lyon khi ông xuất hiện tại Ligue 1 theo dõi đội bóng này thi đấu theo lời mời của Jean-Michel Aulas. Thời điểm đó chủ tịch Aulas cũng cho biết: “Nếu anh ấy chấp nhận các điều kiện kinh tế tại Lyon thì đó cũng có thể là một giải pháp để thay thế”. 

Thậm chí HLV Bruno còn dành tặng những lời có cánh cho Mourinho: “Ông ấy là một HLV tuyệt vời, ông ấy từng vô địch Champions League. Thật vinh dự nếu ông ấy thay thế tôi”.

Có thể do đôi bên không đạt được những thỏa thuận nên mới đây, Lyon đã chính thức gia hạn hợp đồng hai năm với HLV Bruno Genesio, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm nếu ông cùng Lyon đạt được thành tích khả quan tại đấu trường Champions League.

Cầu thủ Bayern thất vọng khi bị Freiburg cầm hòa 1-1. ẢNH: AFP

Bị cầm hòa, Bayern đánh mất ngôi đầu về tay Dotrmund 

Nhà vô địch, Bayern Munich vấp phải trận hòa 1-1 trước Freiburg, qua đó trao lại ngôi đầu bảng Bundesliga cho Borussia Dortmund, CLB đã đánh bại VfL Wolfsburg 2-0.

Trước đó, đội bóng xứ Bavaria đã thắng 13 trong số 14 trận đối đấu trước Freiburg. Ngay phút thứ ba, Lucas Houler đánh đầu mở tỉ số trước khi Robert Lewandowski có bàn thắng thứ 199 tại Bundesliga vào phút 22 quân bình tỉ số 1-1.

HLV Niko Kovac bực bội sau trận đấu: “Chúng tôi có nhiều cơ hội trong hiệp hai, nhưng chúng tôi không sử dụng. Nếu không, chúng tôi sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu này. Một lần nữa chúng tôi lại chạy phía sau (Dortmund). Thật bực bội”.

Với trận thua này, Bayern Munich chính thức bị Dortmund (63 điểm) qua mặt với hai điểm ít hơn. Và cả hai sẽ quyết định ngôi đầu bảng trong cuộc chạm trán vào thứ bảy tuần tới.

Mới đây Bayern đã ký hợp đồng với hậu vệ đắt giá thứ hai thế giới Lucas Hernandez với 80 triệu euro cho mùa giải tới. CLB xứ Bavaria cũng theo đuổi kỷ lục đoạt chức vô địch Bundesliga thứ sáu liên tiếp sau khi bị Liverpool loại khỏi vòng 1/8 Champions League.

Chủ tịch FAM Mohd Amin. ẢNH: AP

Bóng đá Malaysia phê duyệt quy chế nhập tịch cầu thủ

Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) vừa phê duyệt quy chế nhập tịch cầu thủ tham gia đội tuyển bóng đá quốc gia.Theo đó việc tiếp nhận tiếp nhận sẽ dựa trên ba điều khoản ngắn, trung bình và dài.

Những cầu thủ có cha hoặc mẹ, ông bà của họ được sinh ra tại Malaysia sẽ được xem xét cho nhập tịch trong thời gian ngắn. 

Đối với trung hạn, sẽ áp dụng với các cầu thủ nước ngoài từ 18 tuổi trở lên. Điều kiện cầu thủ đó phải từng chơi bóng tại giải Malaysia League (M-League) từ 1-2 năm và đồng ý gắn bó với bóng đá Malaysia ít nhất 5 năm. 

Về lâu dài, bao gồm các cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi và sẽ tính đến số lượng cầu thủ, độ tuổi, xuất xứ quốc tịch và các vấn đề liên quan khác được đề xuất bởi một Ủy ban kỹ thuật. 

Quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp của hội đồng điều hành FAM lần thứ 7, nhiệm kỳ 2017-2021 do chủ tịch FAM - Datuk Hamidin Mohd Amin chủ trì.

Theo tuyên bố trên, Ủy ban kỹ thuật bao gồm giám đốc kỹ thuật FAM Peter de Roo, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và các cá nhân có liên quan sẽ đưa ra quan điểm và lời khuyên của họ cho FAM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.