Mourinho khen nức nở… “người thừa” của MU

Chiến thắng trước West Ham đưa Man. United vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh có công rất lớn của Mkhitaryan. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng màn trình diễn của cầu thủ người Amenia là trên cả tuyệt vời. Bản thân Mkhitaryan cũng có hai đường kiến tạo thành bàn cùng hàng loạt tình huống gây sóng gió trước khung thành West Ham.

Mourinho rất hài lòng về màn trình diễn của Mkhitaryan.

Chứng kiến màn trình diễn của Mkhitaryan, Mourinho không khỏi hạnh phúc và tự hào về học trò của mình. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho nói trên Sky Sports (Anh), “Chúng tôi biết rõ lý do vì sao chúng tôi mua cậu ấy. Chúng tôi đang chờ đợi cậu ấy thích nghi và có vẻ đây là thời điểm chín muồi”.

“Tôi rất hạnh phúc vì hôm nay Man. Utd đã thắng một đội bóng có chất lượng tốt của Premier League. Mkhitaryan đã cho thấy sự tiến bộ của mình. Trận đấu với Feyenoord (ở Europa League) chúng ta có thể nghĩ rằng CLB này có một phong cách bóng đá khác nước Anh. Nhưng hôm nay, khi đối đầu với một đội bóng đang thi đấu ở Premier League, Micky (tên thân mật của Mkhitaryan) vẫn giữ phong độ tốt. Vì vậy tôi thật sự hạnh phúc” - Mourinho cho biết.

Vào mùa hè qua, MU đã bỏ ra 26 triệu bảng Anh để mua Mkhitaryan từ Dortmund. Những trận thi đấu giao hữu đầu mùa, Mkhitaryan vẫn thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải, Mourinho lại rất ít khi sử dụng Mkhitaryan và thường dùng Mata.

Mkhitaryan chỉ được sử dụng nhiều hơn ở các trận đấu cúp của MU. Lý giải cho quyết định khó hiểu này, Mourinho chỉ cho biết Mkhitaryan chưa thích nghi được với phong cách đá bóng kick and run thiên về sức mạnh ở đấu trường Premier League.

Mkhitaryan đang dần thích nghi với giải bóng đá Anh.

Mkhitaryan cũng khá hài lòng về bản thân mình ở thắng West Ham, “Tôi hài lòng hơn về bản thân mình, điều quan trọng là đội bóng đã giành được chiến thắng. Đây là một trận đấu quan trọng và bây giờ chúng tôi đã có mặt ở vòng bán kết. Chúng tôi đã làm rất tốt công việc của mình để có thể đi tiếp”.

Nói về khả năng MU vào chung kết (MU gặp Hull City ở bán kết), Mkhitaryan nói: “Đó là một giấc mơ (được thi đấu chung kết trên SVĐ Wembley) nhưng đó không phải là mục tiêu chính bây giờ. Hiện chúng tôi phải tập trung cho trận đấu tiếp theo. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét những gì sẽ xảy ra”.

Tuần này, MU sẽ gặp Everton ở Premier League. Đây là trận đấu đội trưởng Wayne Rooney không thể thi đấu với đội bóng cũ vì nhận án treo giò (đã nhận đủ năm thẻ vàng mùa này.)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm