MU chưa ngừng mua sắm, ngoại binh thắng kiện về xứ Thanh

Ngoại binh thắng kiện Hải Phòng đầu quân CLB Thanh Hóa

Ngày 6-7, ngoại binh người Jamaica Errol Stevens đã tham gia tập luyện cùng Thanh Hóa FC tại Nha Trang, chuẩn bị trận đấu lượt về V-League gặp chủ nhà Sanna Khánh Hòa.

Bầu Đệ và Errol Stevens tại buổi ra mắt CLB Thanh Hóa. ẢNH: THANHHOAFC

Stevens cũng là tiền đạo vừa được FIFA buộc Hải Phòng FC phải đền bù hợp đồng hơn 200.000 USD, trong đó bao gồm lương 8.000 USD/tháng cùng các phụ phí khác. Để giành được chữ ký cựu tiền đạo Hải Phòng FC khi Than Quảng Ninh cùng vào cuộc, Thanh Hóa FC đã nâng mức lương của anh lên 12.000 USD/tháng cùng các đãi ngộ cao nếu góp phần giúp CLB đạt được thành tích tốt.

Chủ tịch Thanh Hóa FC, Nguyễn Văn Đệ tuyên bố: “Stevens đã ký hợp đồng với Thanh Hóa, cậu ấy sẽ tham gia ngay trận đấu gặp Khánh Hòa. Còn việc của cậu ấy với Hải Phòng đã có phán quyết của FIFA, cứ thế mà làm”.

Stevens từng thi đấu cho CLB Hải Phòng từ mùa giải 2015. ẢNH: CTV

Errol Stevens đầu quân cho Hải Phòng FC bắt đầu từ 2015, đến nửa mùa giải 2018, hai bên xảy ra những bất đồng không thể giải quyết. Phía đơn vị chủ quản không cấp giấy thanh lý hợp đồng, khiến chân sút người Jamaica “ngồi chơi xơi nước” gần một năm qua.

Theo phán quyết của FIFA, Hải Phòng FC có 45 ngày để kháng án. Trường hợp không thi hành, đội bóng đất Cảng có thể bị cấm chuyển nhượng ba mùa liên tiếp.

Cùng với sự có mặt của tiền đạo Rashford, HLV Solskjaer muốn củng cố đội hình MU thêm 1-2 bản hợp đồng mới. ẢNH: REUTERS

Solskjaer muốn có thêm hai bản hợp đồng mới

HLV người Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông hài lòng với các vụ chuyển nhượng mùa Hè, đồng thời mong đợi ít nhất thêm hai bản hợp đồng nữa trước khi Ngoại hạng Anh 2019-20 khởi tranh.

Tính đến thời điểm hiện tại, “Quỷ đỏ” đã chi 65 triệu bảng cho các cầu thủ triển vọng Aaron Wan-Bissaka và Daniel James trong bối cảnh đội chủ sân Old Traffoard thất thu và kết thúc mùa giải đáng thất vọng. Tuy nhiên, Solskjaer tỏ ra hài lòng với việc thay đổi chiến lượt của MU. Họ tập trung đầu tư vào các cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Anh.

Trước đó, MU đã đồng ý chi 70 triệu bảng chuyển nhượng trung vệ Harry Maguire nhưng bị cựu vương Leicester City từ chối thẳng thừng.

Phát biểu trên MUTV, Solskjaer nhấn mạnh: “Bạn không thể biết trước điều gì trong vòng ba năm tới, vì vậy chúng tôi nên tập trung vào những mục tiêu ngắn hạn. MU đã có được những vị trí cần thiết, bình tĩnh với thị trường chuyển nhượng. Tôi vui vì mình nhận được sự ủng hộ. Sắp đến có thể sẽ thêm 1-2 cầu thủ cập bến Old Trafford”.

Tiền vệ Brazil Andreas Pereira vừa hoàn tất bản hợp đồng mới bốn năm với MU. ẢNH: REUTERS

Sau khi chia tay tiền vệ Herrera, MU đã ký mới hợp đồng bốn năm với Andreas Pereira. Tiền vệ 23 tuổi người Brazil trưởng thành từ Học viện United, đã có 35 trận ra sân trong màu áo MU mùa giải 2018-19.

Tại buổi ký hợp đồng mới, Pereira cho biết: “Tôi đã trải qua thời gian dài tại MU và bây giờ tôi xem CLB như là nhà của mình. Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục sự nghiệp của mình tại đây. Solsa đặt niềm tin rất lớn vào tôi và tôi sẽ không để ông ấy thất vọng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm