MU - Liverpool (2-1): MU tái chiếm ngôi đầu

Cuộc đại chiến giữa hai “quỷ đỏ” diễn ra đêm qua hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. MU trở lại với màu áo “quỷ” truyền thống và lối chơi cũng rất “quái” với khao khát rửa lại mối hận lượt đi từng hai lần bị Liverpool đá rách lưới. Liverpool đêm qua đã không còn làm mưa làm gió như năm ngoái hạ gục MU đến 4-1 ngay trên sân Old Trafford nữa mà chỉ biết chịu trận mệt mỏi.

Sàn diễn nhà hát của những giấc mơ rực lửa với tốc độ mạnh mẽ của bầy quỷ MU như muốn nuốt chửng đối thủ. Họ làm chủ thế trận và dẫn dắt lối chơi với 58,8% thời gian kiểm soát bóng. Thế nhưng chính MU lại là đội bóng bị thủng lưới từ rất sớm sau một pha phản công sắc bén của Liverpool.

Phút thứ năm, Torres từ giữa sân đánh gót điệu nghệ cho Gerrard tỉa bóng hoàn hảo trên đà lao xuống của Kuyt ở biên phải. Cặp hậu vệ Neville và Ferdinand mắc lỗi vị trí để Kuyt tạt bóng vào giữa cho Torres nhảy cong người đánh đầu hiểm hóc vào góc xa làm bó tay thủ môn Van der Sar.

Kịch tính dâng trào chỉ năm phút sau đó, Mascherano kéo tay Valencia quá lộ liễu làm anh này ngã sóng soài trong vòng cấm và trọng tài đã nghiêm khắc chỉ tay vào chấm phạt đền. Rooney rất tự tin khi đối diện với thủ môn Reyna nhưng cú sút căng vào góc trái bị đẩy ra. Nhanh như cắt, Rooney lao vào đá bồi khiến Reyna không kịp trở tay, san bằng cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 26 của Rooney sau 31 vòng đấu.

MU - Liverpool (2-1): MU tái chiếm ngôi đầu ảnh 1

MU - Liverpool (2-1): MU tái chiếm ngôi đầu ảnh 2

Rooney (trên) và Park Ji Sung (ảnh dưới) khai hỏa vào lưới Liverpool giúp MU giữ vững ngôi đầu. Ảnh: GETTY IMAGES

Thủ môn Reyna có một đêm lao động mệt mỏi với nhiều pha cản phá những cú sút búa bổ của Nani, Park Ji Sung,… khi tuyến trên của MU cầm bóng chắc làm chủ cuộc chơi. Trò mèo vờn chuột của các học trò Ferguson khiến hàng thủ Liverpool khốn khổ và bắt buộc họ phải phạm sai lầm.

Phút 60, cả hàng thủ Liverpool bị hút vào chiếc áo số 10 của Rooney trong khi Park lầm lũi băng lên từ tuyến hai đón quả tạt của Fletcher rồi bay người đánh đầu dũng mãnh ghi bàn 2-1.

Liverpool như bị tạt gáo nước lạnh tỉnh ngủ và trong 30 phút cuối, các học trò Benitez có nhiều pha ăn miếng trả miếng hơn nhưng vẫn bất lực tìm lối vào khung thành MU.

MU đã lấy lại ngôi đầu chỉ 24 giờ sau khi Arsenal tạm giữ; trong khi thua trận này, Liverpool ngày càng rời xa suất thứ tư tham dự Champions League mùa sau.

Các kết quả khác: Aston Villa - Wolverhampton: 2-2; Everton - Bolton: 2-0; Portsmouth - Hull City: 3-2; Stoke - Tottenham: 1-2; Sunderland - Birmingham: 3-1; Wigan - Burnley: 1-0; Arsenal - West Ham: 2-0.

LÊ NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm