MU - Man. City: Trận đấu giá gần 1 tỉ USD

Tính riêng đội hình MU chiếm đến 344,8 triệu bảng với Pogba dẫn đầu là 89 triệu bảng, còn Man. City thì 275,3 triệu bảng. trong đó chỉ riêng Kevin de Bruyne thôi là 55 triệu bảng.

Chẳng những thế trận derby thành Manchester còn được mong đợi bởi đây là cuộc chiến giữa hai nhà cầm quân hàng đầu thế giới mang hai phong cách đối lập và rất thành công tại các CLB châu Âu: Jose Mourinho (MU) và Pep Guardiola (Man. City).

Hiện hai đội đều đang trong nhóm dẫn đầu với ba trận toàn thắng. tạm thời Man. City hơn MU về hiệu số bàn thắng bại.

Tối nay MU được lợi thế sân nhà với lực lượng được tăng cường hùng mạnh hơn hẳn mùa rồi. lối chơi của họ cũng giàu sức sống hơn do được “người đặc biệt” Mourinho cải cách lại. những tân binh nổi đình nổi đám như Ibrahimovic (vua phá lưới giải Pháp League 1), Pogba (người hùng Juventus mùa trước) cũng đang rất muốn trổ tài.

Mourinho đang tái thiết để MU tìm lại cảm giác chiến thắng.

Trong khi Pep Guardiola làm mới Man. City bằng việc thay đổi lối chơi khống chế bóng nhiều và tấn công chủ đạo. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó Man. City dù mất mũi nhọn chủ lực Aguero (án treo giờ ba trận) song vẫn còn những cầu thủ dày dạn trận mạc như đội trưởng Kompany, hậu vệ Sane, tiền vệ Gundogan, tiền vệ Silva và cầu thủ đắt giá nhất “Man xanh” - Kevin de Bruyne sẵn sàng cung cấp bóng cho hàng trên gồm Sterling, Iheanacho và Bony (thay Aguero).

Cùng lúc đó hàng thủ Man. City vừa được trám gấp bằng thủ môn Bravo đến từ Barcelona thay thủ môn Hart đã cho Torino mượn.

Vào trận đôi bên có thể đều chơi 4-2-3-1 nhưng cách vận hành từ hàng ghế ban huấn luyện sẽ khác nhau rất xa. MU dưới quyền ông Mourinho thường có chủ trương phòng ngự kín kẽ và nhắm đánh đòn phản kích hiểm hóc. Ngược lại, Man. City thiên về khống chế bóng với lối chơi tấn công chủ đạo và kết hợp kỹ thuật nhuyễn theo bài bản quen thuộc như Pep Guardiola từng dán vào Barcelona.

Mùa trước, trận đấu tại Old Trafford kết quả bất phân thắng bại 0-0, còn trận trên sân Etihad MU thắng 1-0. Tuy nhiên, vào mùa bóng này thì tất cả đều đã khác. Khác từ con người, khác lối chơi và khác cả những nhân vật chủ lực thổi hồn cho lối chơi của “Man đỏ” lẫn “Man xanh”.

Mourinho đang tái thiết lại MU với lối chơi hiệu quả dựa trên những con người cụ thể và đặc biệt là hạn chế đến mức thấp nhất những bàn thua lảng. Cũng chính Mourinho đã khiến những “lão tướng” như Ibrahimovic hay Rooney hồi xuân nhờ đặt đúng vị trí và sử dụng đúng với vai trò lẫn kinh nghiệm của họ. Quan trọng hơn là Mourinho đã tạo nên sự tự tin cho các cầu thủ MU vốn “ẻo lả” và yếu đuối lẫn đen đủi rồi đánh mất tự tin ở mùa qua.

Ngược lại thì Pep Guardiola đang làm mới cho Man. City. Họ chơi đậm chất kỹ thuật và có những lúc nghịch với truyền thống bóng đá Anh. nhưng Pep vẫn tin Man.city sẽ thành công như đã từng thành công với Barcelona và Bayern Munich.

Giới chuyên môn đang nghiêng nhiều về MU không phải bởi giá trị cầu thủ cao hơn mà là ông thầy của họ hiểu về bóng đá Anh, về Premier League và hiểu cả Man. City hơn. Trong khi đó Pep Guardiola cần phải nhiều thời gian và cả những thử thách mà hiện tại Man. City mới chỉ chạy rốt-đa.

Những lần đụng độ của Mourinho và Guardiola

Tổng cộng bộ đôi kỳ phùng địch thủ này từng đụng độ nhau tới 16 lần qua các CLB khác nhau, trong đó Guardiola từ Barcelona đến Bayern Munich thắng thế hơn với bảy trận thắng, bốn trận hòa so với Mourinho ở Inter Milan, Real Madrid lẫn Chelsea chỉ tìm được năm trận thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm