MU mượn “gió” Nike - Adidas bẻ “măng” Ronaldo

Hiện tại Nike đã giành quyền tài trợ Ronaldo mang giày và trang phục thể thao trị giá 480 triệu USD đến năm 2015, riêng việc trả tiền giày đã 7,8 triệu USD/năm cho việc Ronaldo mang giày Nike đỏ khác với các đồng đội ở Real như Kaka, Higuain, Xabi Alonso, Benzema… mang giày Adidas.

Real là đội bóng hằng năm nhận tiền quảng cáo của Adidas rất nhiều nhưng việc trong đội có cầu thủ nổi trội là Ronaldo lại là người của đối thủ Nike nên rất khó chịu.

Ngược lại thì Ronaldo ký hợp đồng “khủng” với Nike nhưng việc Adidas bán áo in tên Ronaldo ở Real nhiều nhất trên thị trường thế giới khiến Nike cũng nóng mặt.

MU mượn “gió” Nike - Adidas bẻ “măng” Ronaldo ảnh 1

Ronaldo mặc áo Adidas nhưng chân thì trung thành với giày Nike. Ảnh: GETTY IMAGES

Vì thế mà nhân Nike muốn cướp quyền cạnh tranh với Adidas trong lĩnh vực này mà MU (vốn là đối tác tin cậy lâu nay của Nike) đã tác động vào cuộc chiến trên để lôi Ronaldo về.

Tính là thế nhưng không dễ mà Real “buông” Ronaldo vì cầu thủ này đang ngày càng thể hiện phong độ tốt gắn liền với chiến tích tuần lễ vàng của thầy trò Mourinho với hai lần đánh bại Barcelona và loại MU ngay tại Old Trafford.

Nếu phi vụ khó này mà Nike thắng thì đấy là cú trả thù ngoạn mục cho vụ kiện mà họ từng thua Adidas liên quan đến hợp đồng với Messi mà Nike bị xử thua Adidas.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm