MU sắp sở hữu Maguire; Chelsea thắng giòn giã thời Lampard

Manchester United sắp sở hữu trung vệ đội tuyển Anh

Truyền thông Anh tiết lộ, trung vệ “Tam Sư” Harry Maguire yêu cầu Leicester trao cơ hội để anh được về Old Trafford, bất chấp “Quỷ đỏ” đấu chỉ dự Europa League mùa này.

Truyền thông Anh phân tích Leicester có thể chấp nhận mức giá 80 triệu bảng chuyển nhượng Maguire về Old Trafford. ẢNH: REUTERS 

Trước khi bày tỏ nguyện vọng với HLV Rodgers, Maguire từng tiết lộ với các đồng đội rằng anh muốn được đến chơi tại một CLB nhiều tham vọng hơn ở Ngoại hạng Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên MU hỏi mua trung vệ đội tuyển Anh. Thời HLV Mourinho đã từng để mắt tới Maguire và lần này là cơ hội lớn để Solskjaer có trong tay tinh binh thiện chiến này. Trước đây, MU đã từng trả 70 triệu bảng để lấy chữ ký Maguire nhưng cựu vô địch Ngoại hạng Anh Leicester đòi đến 90 triệu bảng.

Trong lúc thương vụ sắp đi vào ngõ cụt, đội chủ sân Old Trafford đành chấp nhận trả 70 triệu bảng, cùng 10 triệu bảng phụ phí. Truyền thông Anh phân tích, 80 triệu bảng là mức giá phù hợp có thể sẽ khiến Leicester gật đầu.

Cùng thời điểm này, đội chủ sân King Power đã chuẩn bị phương án thay thế Maguire khi nhắm tới các chân sút James Tarkowski (Burnley), Lewis Dunk (Brighton) hay Nathan Ake của Bournemouth. Nếu thương vụ này thành công, Harry Maguire sẽ vượt mặt Van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Tân HLV Chelsea Frank Lampard. ẢNH: AFP

Chelsea thắng trận dưới thời HLV Lampard

HLV Frank Lampard nở nụ cười mãn nguyện khi Chelsea có trận thắng hủy diệt St Patrick’ Athletic 4-0 ở trận giao hữu trước mùa giải.

Công đầu trong chiến thắng này là cú đúp của Giroud, cùng với hai pha làm bàn của Mason Mount và Emerson Palmieri đem về chiến thắng đầu tiên cho The Blues.

Tiền đạo Pháp Giroud tỏa sáng với cú đúp vào lưới St Patrick Athletic. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó ở trận ra quân gặp Bohemians, Chelsea gây thất vọng khi bị đối thủ dưới kèo cầm hòa 1-1. Sau trận này, hàng loạt cầu thủ không đủ năng lực, ngay lập tức bị tân HLV Lampard đưa vào diện cho đi “tu nghiệp”.

Hai bàn thắng cũng là con số mà tiền đạo người Pháp Giroud góp công cho Chelsea mùa trước. Đặc biệt là pha làm bàn của tài năng 20 Mason Mount – học trò cũ tại Derby khiến Lampard vui mừng khôn tả.

Trận thắng trên sân Richmond Park này, cầu thủ ghi bàn trận hòa Bohemians Michy Batshuayi tiếp tục ghi điểm trước Lampard khi có cú dứt điểm dội xà ngay đầu trận. Đặc biệt với cú đúp của Giroud, tiền đạo người Pháp kỳ vọng sẽ được Lampard trọng dụng thường xuyên hơn so với thời Sarri.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm