Mỹ 'chấm' Los Angeles thay Boston chạy đua Olympic 2024

Chủ tịch IOC Thomas Bach thông cảm với Ủy ban Olympic Mỹ khi Boston rút lui

Như vậy nhiều khả năng Los Angeles sẽ… cùng hòa vào cuộc chạy đua với Hamburg (Đức), Paris (Pháp), Budapest (Hungaria) và Roma của Ý. Ngày 15-9 tới đây là thời hạn cuối cùng để Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chốt danh sách ứng viên.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết: ‘Nhiệm vụ của IOC là lắng nghe sự giải thích của các nước đăng cai và thuyết trình của họ ra sao. Việc Boston rút lui mà nhiều khả năng Los Angeles sẽ thay thế là điều đáng trân trọng. Trong cuộc chạy đua đăng cai Olympic mùa hè 2024, IOC coi như các thành phố của những quốc gia khác nhau đồng điểm xuất phát, nhưng quá trình thực thi đề án thuyết trình ra sao là điều quan trọng để IOC… chấm. Nó hoàn toàn giống như cuộc chạy đua vậy”.

Khi biết Mỹ có ý định lấy Los Angeles thay thế Boston thì IOC cũng hối thúc Mỹ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 15-9 để IOC chốt. Khi Boston rút lui, IOC cũng hiểu rằng giới chức trách thành phố này ậm ừ trong việc đưa ra các đề án thực thi khi mình là chủ nhà. Mà điều này xuất phát từ việc người dân Boston không mặn mà và thậm chí phản đối khi thành phố của mình đăng cai.

Cựu ngôi sao bóng rổ Trung Quốc Yao Ming.

Trong khi đó Olympic mùa Đông 2022 có hai đối thủ đang chạy đua gồm Almaty của Kazakhstan và Bắc Kinh của Trung Quốc. Những ngày này Trung Quốc tung “át bài” cựu ngôi sao bóng rổ Yao Ming (cao 2,29m) ra làm hình tượng vận động cho cuộc đăng cai. Tuy nhiên Bắc Kinh vẫn yếu thế hơn Almaty bởi nạn ô nhiễm của thủ đô Trung Quốc chưa có dấu hiệu cải thiện.

Nạn ô nhiễm ở thủ đô Bắc Kinh che cả ánh sáng mặt trời đang là đối thủ cản đường cho Bắc Kinh giành quyền đăng cai Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm