Nadal giành vé vào chung kết đơn nam Chile Open

Ban tổ chức Vina del Mar đã không phải thất vọng khi xếp tay vợt vừa trở lại sau hơn 7 tháng dưỡng thương làm hạt giống số 1 của nội dung đơn nam.

Trận đấu nào, Nadal cũng quấn băng cẩn thận cho cái đầu gối trái và vừa đánh vừa lắng nghe phản ứng của đôi chân theo từng bước di chuyển, lúc băng nhanh lên lưới, khi lùi về dạt ngang thực hiện những cú đánh thuận tay (trái) sở trường.

Nadal giành vé vào chung kết đơn nam Chile Open ảnh 1

Nadal đi một mạch đến hai trận chung kết tại Vina del Mar

Sau khi chơi liền hai trận ở bán kết đôi và tứ kết đơn trong vòng một ngày, rạng sáng mai (11-2, giờ VN), Nadal sẽ thi đấu trận chung kết đơn và sau đó sẽ là chung kết đôi. Tay vợt Tây Ban Nha này đã hoàn thành trận bán kết đơn với Jeremy Chardy và giành thắng lợi trong cả hai ván với cùng điểm số 6-2 sau 63 phút so vợt.

Khởi đầu với ba lỗi giao bóng kép liên tiếp ở game cầm giao bóng, Nadal sau đó đã giành lại quyền kiểm soát trận đấu và không cho Chardy nhiều cơ hội để ghi hoặc gỡ điểm. Đây đã là lần thứ 41, Nadal giành chiến thắng ở bán kết và qua đó, kỳ vọng sẽ giành danh hiệu đơn thứ 37 của các giải đấu tổ chức trên mặt sân đất nện.
Năm 2012, tay vợt này đã 4 lần đăng quang trên mặt sân sở trường này, trong đó đáng nhớ nhất là việc đánh bại Novak Djokovic để thiết lập kỷ lục 7 lần chiến thắng ở Roland Garros và giành danh hiệu thứ 8 liên tiếp ở giải Master Monte Carlo sau khi đánh bại… Novak Djokovic trong trận chung kết!

Đối thủ của Nadal ở trận chung kết đơn Vina del Mar rạng sáng mai là Horacio Zeballos và sau đó, Nadal sẽ cùng Juan Monaco chơi trận chung kết đôi với cặp người Ý Paolo Lorenzi - Potito Starace. 

Zeballos giành quyền chơi trận chung kết thứ nhì trong hệ thống ATP World Tour kể từ năm 2009 sau khi vượt qua hạt giống số 8, đồng hương Argentina Carlos Berlocq với tỉ số 6-3, 7-6. 

Theo Đông Linh (NLĐO)
Ảnh: Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm