Nam Định, HA Gia Lai và bóng đá đẹp!

Vòng 19 V-League, sân Thiên Trường lập kỷ lục về lượng khán giả gần 30.000 chỗ ngồi phủ kín bốn phía khán đài. Còn rất nhiều người yêu mến đội nhà Nam Định lẫn đội khách HA Gia Lai không may mắn có vé vào sân vẫn kiên nhẫn đứng bên ngoài nghe ngóng tin tức và chung vui trong ngày hội bóng đá đúng nghĩa.

Từ trước giờ bóng lăn vài ngày, vé đã sốt ở sân Thiên Trường. Người yêu bóng đá ngay từ khi những cổng quầy vé chưa mở đã kiên nhẫn đội mưa phùn lạnh giá để tìm một chiếc vé vào sân. V-League mùa này là lần thứ hai có cảnh phe vé tranh thủ làm ăn, với lần đầu ở sân Thống Nhất giữa hai đội TP.HCM và Hà Nội tranh chấp trực tiếp ngôi vô địch.

Trận đấu rất hay, rất đẹp giữa hai đội không còn khả năng vô địch nhưng cống hiến cho người xem  90 phút giàu cảm xúc. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn nếu chỉ nhìn đơn thuần trên bảng xếp hạng, Nam Định đứng thứ 6 và HA Gia Lai đứng thứ 10 khó rớt hạng nhưng càng khó chen chân lên tốp cao. Tuy nhiên, họ vẫn quyến rũ rất đông đảo giới hâm mộ đến sân Thiên Trường còn ảnh hưởng cơn bão số 3 bằng một lối chơi trung thực và tử tế. Nhìn cái cảnh người xem rồng rắn vào sân nô nức như trẩy hội rồi ra về bàn tán không ngớt cho thấy một sức hút không thể cưỡng.

Người ta có thể chê bai cả Nam Định lẫn HA Gia Lai đá chưa hiệu quả và mùa nào cũng lo chống rớt hạng nhưng tình yêu với bóng đá đẹp không vì thế vơi đi. Cầu thủ Nam Định sẽ rất nuối tiếc vì thường giành chiến thắng ở “chảo lửa” Thiên Trường thế mà không qua mặt nổi đội khách non nớt. Còn với đồng nghiệp HA Gia Lai chắc hẳn não nề hơn khi đã dẫn bàn đến phút cuối vẫn ngây ngô dâng cao đội hình tấn công để đối phương gỡ hòa 2-2…

Những sự dằn vặt rất đời thường và đáng yêu của bóng đá rất hiếm hoi trong thời buổi tiêu cực biến hóa tinh vi kiểu “năm người ốm đánh một người mập”.

Lại nhớ bầu Hiển có lần ngồi trên sân Lạch Tray ao ước giá như trận nào Hà Nội đá cũng có đông đúc người xem như đội Hải Phòng thì ông sẵn sàng đánh đổi, thậm chí cả chức vô địch. Còn bầu Đức lại cứ sang sảng HA Gia Lai thà rớt hạng còn hơn bóng đá không có khán giả thì vứt.

Ai cũng thấy bóng đá không có khán giả là bóng đá chết mà không phải ai cũng biết chơi bóng một cách trong sáng và luôn hết mình như trận đấu ở sân Thiên Trường. Họ có thể không đủ sức vô địch V-League nhưng chắc chắn có thừa sức vô địch trong lòng người yêu bóng đá đẹp.

Từ Chùa Cuối đến Thiên Trường

16 năm trước, HA Gia Lai đá trận cuối cùng mùa giải trên sân Chùa Cuối trước khi phá bỏ xây lại sân Thiên Trường phục vụ cho SEA Games 2003 như ngày nay. Khi ấy, Kiatisak và đồng đội đã cầm chắc ngôi vô địch V-League 2003, còn Nam Định phải đá thắng mới đoạt huy chương đồng.

Cả hai đã cống hiến cho hơn 30.000 khán giả một trận cầu mãn nhãn với năm bàn thắng. HA Gia Lai đã thua 2-3 dưới sức ép rất dữ dội của người xem quá đông ngồi tràn ra đường piste và chỉ cách cầu thủ đang đá trên sân chỉ vài bước chân. Mãi sau này những cầu thủ của đội bóng phố núi mới kể lần đó nếu chẳng may… thắng Nam Định thì chắc hẳn không còn đường về.

Vòng 19 V-League, đến lượt sân Thiên Trường tái hiện cảnh người Nam Định đông nghìn nghịt trên khán đài để chứng kiến một trận cầu đẹp mắt và gay cấn đến phút cuối. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm