Nam Định phập phồng lo, Viettel chiếm ngôi đầu

Vòng đấu thứ tư lượt về V-League 2020 có những trận cầu rất cống hiến giữa các đội phải căng sức để tìm đường sống, bên cạnh các đội đá theo kiểu dâng hiến vì không còn động lực chiến đấu.

Hải Phòng trụ hạng, Quảng Nam vẫn khó thở

Vòng đấu áp chót của các đội nhóm dưới chạy trốn một suất rớt hạng diễn ra gay cấn nhất ở sân Thiên Trường vì chủ nhà Nam Định hay khách Hải Phòng thắng đều chắc chắn ở lại V-League mùa sau. Rất đông khán giả cổ vũ cuồng nhiệt cho thầy trò HLV Phạm Hồng Phú giành 3 điểm sau những trận thua tức tưởi do sai lầm của trọng tài.

Tiếc là trong một chiều lơi lỏng quá của hàng phòng ngự, Nam Định bị trả giá đắt. Họ liên tục rơi vào thế rượt đuổi trối chết khi trên chưa kịp làm thì dưới đã phá.

Không cầm bóng nhiều nhưng các đường phản công của Hải Phòng luôn đặt cầu môn Xuân Việt vào thế báo động đỏ. Một pha chuyền bóng khéo của Hữu Phúc vào giữa ở phút 30 đã giúp Adriano Schmidt đánh đầu hiểm hóc mở điểm cho đội khách.

Ba phút sau, Merlo gỡ hòa cho Nam Định thì đến giữa hiệp 2, hàng thủ lại sơ hở để Diego ghi bàn giúp đội khách vượt lên. Chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và đến lượt Rafaelson lập công trên chấm phạt đền san bằng 2-2. Tuy nhiên, chủ sân Thiên Trường phải ngậm ngùi để Hải Phòng lấy trọn 3 điểm khi Mpende đánh bại thủ môn Xuân Việt, ấn định 3-2. Chiến thắng này giúp Hải Phòng có 19 điểm và chính thức trụ hạng trước một vòng đấu.

Sự khốc liệt của cuộc gặp gỡ giữa các đội chống xuống hạng khác với trò chơi của khách SHB Đà Nẵng đá trên sân láng giềng Quảng Nam. Nếu như ở lượt đi, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dễ dàng vùi dập đối thủ này 6-1 thì lượt về cũng dễ dàng bị thua ngược 1-3.

Tuy nhiên, cửa trụ hạng cho Quảng Nam (15 điểm, hiệu số -15) vẫn rất mong manh vì lượt cuối, dù chơi trên sân Hải Phòng vẫn buộc phải thắng đậm và nghe ngóng kết quả ở sân Vinh. Còn với Nam Định (17 điểm, hiệu số -11) thậm chí hòa chủ nhà SL Nghệ An cũng đủ trụ hạng.

HLV Trương Việt Hoàng và các cầu thủ Viettel đã lấy lại ngôi đầu bảng (ảnh lớn) trong khi Hải Phòng vượt qua Nam Định (ảnh nhỏ) để chính thức trụ hạng trước một vòng đấu. Ảnh: NGỌC DUNG

Viettel lấy lại ngôi đầu, Sài Gòn vẫn bám đuổi

Ở cuộc đua vô địch, 24 giờ sau khi Hà Nội tạm vươn lên nhất bảng sau chiến thắng ngược dòng B. Bình Dương 2-1 thì đến lượt Viettel thắng nhẹ Hà Tĩnh để soán ngôi đầu và Sài Gòn qua mặt chủ nhà HA Gia Lai 4-2 đeo bám sát phía sau.

Đã cạn kiệt nhuệ khí chiến đấu, sự cầm cự yếu ớt của HA Gia Lai đã khiến họ chịu cái thua nặng thứ tư liên tiếp từ lượt về. Chiều 25-10, đội bóng phố núi chỉ tạo sự gay cấn khi Văn Toàn và Chevaughn Walsh gỡ hòa 2-2 nhưng liền đó thua tiếp Sài Gòn hai bàn dễ dàng. Bốn bàn thắng của đội khách do công của Tấn Tài, Geovane và cú đúp của Pedro cuối trận.

Một giờ sau, Viettel lặng lẽ qua mặt Hà Tĩnh nhẹ nhàng 1-0 để tái chiếm ngôi đầu bảng. Bàn thắng tuyệt đẹp của siêu dự bị Trọng Đại là một cú nã đại bác từ ngoài 20 m đưa bóng đi căng như kẻ chỉ, găm vào góc xa cầu môn.

Có trong tay 34 điểm, Viettel sẽ còn căng sức nhiều ở trận đấu tiếp theo gặp đội nhì bảng Hà Nội (32 điểm), trong khi đội hạng ba Sài Gòn tiếp khách Than Quảng Ninh cùng 31 điểm rất căng thẳng.

Các trận đấu khác vòng 4 lượt về V-League: Than Quảng Ninh - TP.HCM 2-1, Thanh Hóa - SL Nghệ An 1-1.

Áp lực nặng nề của trọng tài

Lượt đấu cuối ở nhóm tranh trụ hạng là thử thách lớn của các trọng tài sau những sai sót khó chấp nhận của họ. Cứng cáp như còi vàng Ngô Duy Lân còn bị “dính đòn” vì tin tưởng vào trợ lý từng khiến Nam Định đau đớn thua trận Quảng Nam. Ở cuộc đua vô địch, sức ép cho “vua sân cỏ” cũng rất nặng nề khi các đội bóng chỉ hơn kém nhau 1-2 điểm. Một tiếng còi chưa chuẩn xác của trọng tài có thể đánh đổ công sức của CLB cho cả mùa giải nỗ lực phấn đấu. Cái khó của các nhà tổ chức ở mùa này trong các vòng đấu có tính quyết định đã không thể mời trọng tài ngoại như mọi năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hy vọng giới trọng tài đủ bản lĩnh và tỉnh táo cho cuộc đua khắc nghiệt để không gây thiệt thòi cho CLB ở hai đầu và cuối bảng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.