Năm vấn đề Barcelona đối mặt với lệnh trừng phạt

Án phạt cụ thể là Barcelona không được thực hiện việc chuyển nhượng cầu thủ trong vòng một năm và phải đóng phạt 450.000 franc Thụy Sĩ (gần 505.000 USD).

AFP đã đưa ra dự đoán “năm vấn đề Barcelona sẽ gặp phải” khi án phạt hiệu lực.

1. Kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ sẽ bị rối tung

Cụ thể thủ môn Victor Valdes và đội trưởng Carles Puyol sẽ rời đội vào tháng 6 tới. Nhưng bây giờ ai thay thế đây? Barcelona cũng đã ký với thủ môn người Đức Marc Andre Ter Stegen, 21 tuổi nhưng sẽ phải hoãn vì án phạt này. Điều này dẫn tới hàng loạt hệ lụy cho các đương sự với nhiều CLB khác khi đã có lịch đầu quân cho CLB khác hoặc đã có người thay thế.

2. Màu áo Barcelona bị chế giễu

Với phương châm “hơn cả một CLB” của Barcelona đang bị châm biếm và bị hiểu chệch đi. Thời Pep Guardiola, trên ngực áo Barcelona xuất hiện dòng chữ của Quỹ Nhi đồng LHQ (Unicef) miễn phí. Thế nhưng sau đó Unicef trên ngực áo của Barcelona biến mất và thay bằng Qatar Foundations. Đấy được xem là làm nền cho phi vụ Qatar Airways mà hiện nay Barcelona mỗi năm CLB bỏ túi 30 triệu euro. Chuyện này không thôi đã dấy lên sự hoài nghi về “tấm lòng nhân ái” của Barcelona khi trước đó mang dòng chữ Unicef. Cùng với đó là những vụ trốn thuế của bố con Messi, công bố dối trá vụ chuyển nhượng Neymar…

Đòn trừng phạt của FIFA khiến Barcelona tê liệt trong một năm và đứng trước những nguy cơ tụt hậu do nội bất xuất, ngoại bất nhập và ảnh hưởng cả lộ trình đào tạo trẻ. Ảnh: GETTY IMAGES

3. Bỏ tiền mua phiếu bầu

Tiếp theo các thông tin mới đang làm suy giảm trầm trọng một CLB được xem là hình mẫu của thế giới là tân chủ tịch CLB, ông Josep Maria Bartomeu đã bơm 600 triệu euro cho các thành viên lãnh đạo của CLB để kiếm phiếu bầu sau khi chủ tịch Rossell từ chức hồi tháng Giêng.

4. Lực lượng sẽ suy yếu trầm trọng

Ngoài lực lượng suy yếu, tinh thần cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, trước mắt là trận lượt về tứ kết Champions League trước Atletico Madrid. Lực lượng đã mỏng, mùa này Barcelona lại phải phân thân chơi ba mặt trận.

5. Lò La Masia bị ảnh hưởng nặng nề

Hiện nay, 3/4 tài năng trẻ của lò La Masia là cầu thủ người bản xứ Catalan, phần còn lại là nhiều nơi khác. Trong thành phần này có tài năng đã bốn lần nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất FIFA: Messi.

Tuy nhiên, khi FIFA giáng đòn trừng phạt quy tội vào những cái gọi là “tài năng nước ngoài chuyển nhượng” như dạng Messi thì lò La Masia sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

DUY ÂN

 

Barcelona sẽ kiện lại FIFA?

Năm vấn đề Barcelona đối mặt với lệnh trừng phạt ảnh 2
 

Barcelona bất phục việc FIFA áp tội danh của họ là chuyển nhượng cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi. Barcelona sẽ chống lại những điều khoản mà FIFA đưa ra để phạt họ. Chẳng hạn như Messi khi 13 tuổi đã rời quê hương sang lò La Masia để học bóng đá, lớn lên Messi đủ sức chơi cho Barca thì không thể gọi là chuyển nhượng. Barcelona cho biết sẽ đệ đơn lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) để kiện FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm