CHỦ TỊCH CLB NGUYỄN VĨNH THỌ CHÍNH THỨC THỪA NHẬN:

NaviBank SG bỏ bóng đá

Công văn của NaviBank SG gửi đích danh ông Trần Anh Tú và trong hôm nay (4-10), HFF sẽ tiếp tục gửi công văn xin ý kiến chỉ đạo của Sở VH-TT&DL để tìm phương án tháo gỡ.

Tâm thư của Chủ tịch NaviBank SG Nguyễn Vĩnh Thọ bày tỏ: “Sau khi nhận chuyển giao đội bóng Quân khu 4 từ năm 2009 đến nay, NaviBank SG đã đầu tư cho đội bóng cũng như đào tạo tuyến trẻ, cơ sở vật chất với số tiền hơn 300 tỉ đồng (mỗi mùa giải khoảng 100 tỉ đồng) để tham dự V-League”.

Sau ba mùa tồn tại, “món quà” lớn nhất mà NaviBank SG dành tặng cho lãnh đạo và người hâm mộ TP.HCM là chức vô địch Cúp Quốc gia 2011.

Thực tế ngay từ nửa cuối mùa giải, ban huấn luyện đã dự cảm đến khả năng NaviBank SG sẽ dừng cuộc chơi qua việc ông Nguyễn Vĩnh Thọ cho ngưng kế hoạch xây dựng đội ở mùa bóng 2013. Những dấu hiệu thể hiện NaviBank SG nghỉ chơi là trong suốt mùa giải, ông chủ tịch kiêm trưởng đoàn chỉ có một lần theo đội đi sân khách trận cuối gặp Kiên Giang. Hồi đầu mùa, ông Thọ vẫn trả lương, thưởng đúng hạn và sòng phẳng, thông thường là 500 triệu đồng cho một trận thắng nhưng có khi ông cao hứng thưởng 700 triệu đồng như ở hai trận thắng V. Ninh Bình và Hà Nội T&T.

NaviBank SG bỏ bóng đá ảnh 1

Cái tên NaviBank SG tồn tại đúng hai mùa rồi giải tán dù đã từng có đề án bóng đá chuyên nghiệp rất lớn. Ảnh: XUÂN HUY

Đến giai đoạn 2, NaviBank SG bỗng dưng “quên” thưởng và hiện tại vẫn còn nợ cầu thủ 10 trận thắng và hòa, ngoài hai tháng tiền lương 8 và 9. Theo đó, mỗi cầu thủ có mức lương tháng dao động 15-50 triệu đồng và cầu thủ đá chính ở một trận thắng sẽ nhận hơn 20 triệu đồng.

Ở cái thế ăn chịu và thắt lưng buộc bụng, thầy trò Phạm Công Lộc như rắn mất đầu vẫn cố gắng an ủi nhau trụ hạng rồi tính tiếp, cho dù ông chủ nhiều lần bật đèn xanh cho cầu thủ tìm bến đỗ mới. Một chút hy vọng le lói ở cuối mùa khi Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ lên tiếng với báo giới sẽ không bỏ đội bóng nhưng rồi đột nhiên ông mất tích.

HLV Phạm Công Lộc sau nhiều ngày bặt tin ông chủ tịch đã báo cho phòng Hành chính - Nhân sự NaviBank SG sẽ tập trung đội vào ngày 10-10, cho dù thầy trò không biết… ngủ ở đâu vì đội vẫn còn nợ tiền ăn ở và sân bãi Quân khu 7 gần cả tỉ đồng.

Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ lý giải nguyên nhân NaviBank SG bỏ bóng đá: “Trong năm 2012, tình hình kinh tế thế giới đã tác động và ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam. NaviBank cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tài trợ cho đội bóng thời gian qua. HĐQT Ngân hàng NaviBank đã quyết định và thống nhất ngưng tài trợ cho đội bóng và xin được phép chuyển giao lại cho TP.HCM tiếp nhận và quản lý hoặc những đơn vị trong và ngoài TP.HCM có nhu cầu tiếp nhận. Trong trường hợp NaviBank SG không tìm được đơn vị tiếp nhận chuyển giao và quản lý sẽ xin được giải thể đội bóng vì công ty không có kinh phí đầu tư cho đội bóng tham dự mùa giải tiếp theo”.

Chủ tịch HFF Trần Anh Tú cho hay HFF không phải là đơn vị quản lý của NaviBank SG nên không có thẩm quyền giải quyết. Riêng bản thân ông sẽ cố gắng tìm đối tác nhận chuyển giao giúp NaviBank SG nhưng vẫn không có gì chắc chắn trong bối cảnh các doanh nghiệp làm ăn khó khăn.

Ông chủ tịch vẫn biệt tăm

Suốt nửa tháng qua, điện thoại của Chủ tịch CLB Nguyễn Vĩnh Thọ đều ngoài vùng phủ sóng. Hôm qua, chúng tôi đã liên lạc với ban huấn luyện cùng nhiều cầu thủ NaviBank SG thì đều nhận được những cái thở dài ngao ngán và tất cả đều chỉ biết chờ đến khi nào có cuộc gặp với ông chủ tịch CLB. Điều băn khoăn của họ chính là việc thanh toán các chế độ còn nợ đọng và thông báo rõ ràng về các hợp đồng lao động. Trợ lý Phùng Thanh Phương cho biết NaviBank SG vẫn còn hợp đồng với hơn nửa số cầu thủ và rất cần giải quyết dứt điểm để còn tìm đội bóng mới. Một số cầu thủ như Quang Hải, Tài Em, Được Em, Việt Cường, Duy Khanh… vẫn còn một năm hợp đồng nhưng tất cả đều chưa cấp trên sẽ giải phóng ra sao.

NaviBank SG chuyển giao cho Đồng Tháp?

Chủ tịch CLB Nguyễn Vĩnh Thọ từng rỉ tai ban huấn luyện cuộc trò chuyện của ông với các nhà làm bóng đá Đồng Tháp về việc sẽ phối hợp làm bóng đá mùa sau. Theo đó, phía Đồng Tháp đề nghị mỗi mùa bóng NaviBank SG chi khoảng 20 tỉ đồng để được gắn tên nhà tài trợ, còn lại là của địa phương lo. Tuy nhiên, mọi việc chỉ dừng lại ở cuộc trao đổi… miệng mà không có thỏa thuận nào bằng văn bản. Tất cả đều chưa ngã ngũ trong khi LĐBĐ TP.HCM thời gian tới sẽ họp tìm hướng đi mới cho NaviBank SG dưới một cái tên khác và đang nỗ lực vận động tài trợ để giữ đội bóng ở lại TP.HCM.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.