NaviBank SG chuyển về Hà Tĩnh: Voi chui lọt lỗ kim

Sáng qua (28-10), GĐĐH kiêm HLV Trần Tiến Đại của Sài Gòn XT cùng đại diện Công ty Xuân Thủy đã gặp gỡ ban huấn luyện và cầu thủ NaviBank SG để bàn về việc sẽ đưa đội bóng về Hà Tĩnh. Cần biết Xuân Thủy chính là công ty con của Tập đoàn Xuân Thành và ông chủ lại là em trai của bầu Thụy.

Quy chế bóng đá chuyên nghiệp cấm việc một ông chủ (hoặc người thân) có hai đội bóng thế nhưng dưới sự đạo diễn của bầu Thụy, Công ty Xuân Thủy vẫn đứng ra mua lại NaviBank SG với cái giá 21 tỉ đồng. Hơn nữa, LĐBĐ VN còn quy định một CLB phải chơi ít nhất một mùa bóng rồi mới có thể sang nhượng. Thế nên có thể thấy việc Xuân Thủy đứng ra mua NaviBank SG rồi đưa ngay về Hà Tĩnh có dấu hiệu vi phạm luật chơi và mọi việc vẫn đang nằm ngoài tầm kiểm soát của LĐBĐ VN.

Ở cuộc gặp gỡ hơn 2 giờ đồng hồ tại sân Thống Nhất, ông Trần Tiến Đại giới thiệu đơn vị chủ quản mới là Xuân Thủy và thông báo CLB sẽ chuyển về Hà Tĩnh chuẩn bị tham gia mùa bóng mới. Nguyện vọng của ông chủ CLB mới là các cầu thủ lẫn ban huấn luyện NaviBank SG an tâm rời TP.HCM để cống hiến cho bóng đá Hà Tĩnh.

Đại diện CLB cũng hứa sẽ trả cho cầu thủ ba tháng lương còn nợ cùng tiền thưởng của 10 trận hòa và thắng ở giai đoạn hai mùa giải 2011.

Tuy nhiên, hơn 20 cầu thủ vẫn chưa có câu trả lời chính thức mà cần thời gian để suy nghĩ thêm. Ngoài ra, một số cầu thủ (xin giấu tên) không chấp nhận rời TP.HCM để theo đội bóng về Hà Tĩnh và muốn thanh lý hợp đồng.

Theo luật, đội bóng mới chỉ cần có 14 cầu thủ đã từng đăng ký thi đấu ở mùa giải gần nhất là đủ điều kiện chuyển sở hữu cho chủ mới. Riêng các cầu thủ giỏi của NaviBank SG gồm Tài Em, Được Em, Việt Cường, Long Giang và Quang Hải sẽ khoác áo Sài Gòn XT mùa bóng mới. Tuy nhiên, những cầu thủ này phải chịu giảm 20% lương và mức lương tháng của họ ở đội bóng cũ khoảng 40-50 triệu đồng. Ban huấn luyện cũng bị giảm lương như HLV trưởng Phạm Công Lộc hiện là 100 triệu/tháng, còn hai trợ lý 40 triệu đồng.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm