Né virus Corona, Trung Quốc mượn sân Thái Lan; Osaka thua sốc

Đội tuyển Trung Quốc “di tản” sang Thái Lan tranh vòng loại

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết vừa nhận được đề nghị mượn địa điểm thi đấu vòng loại World Cup 2022 từ phía đội tuyển Trung Quốc.

Đội tuyển bóng đá Trung Quốc ra sân tập luyện. ẢNH: GETYY

Do ảnh hưởng của virus Corona, dự kiến đội tuyển Trung Quốc sẽ không thể tổ chức trận đấu vòng loại gặp tuyển Maldives trên sân nhà. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã hỏi mượn sân của Thái Lan để tổ chức trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 26-3 tới.

Cách đây vài ngày, CFA cũng tuyên bố hoãn vô thời hạn các giải bóng đá quốc gia. Cùng với đó, AFC cũng họp khẩn và tạm hoãn hàng loạt trận đấu của các CLB Trung Quốc thuộc khuôn khổ AFC Champions League.

Theo thông tin từ phía FAT, việc đồng thuận với yêu cầu của CFA họ cần được sự cho phép của Bộ Y tế, Bộ Du lịch & Thể Thao Thái Lan trước khi đưa ra câu trả lời chính thức vào tuần tới.

Cùng với đó, CFA phải gửi trước mẫu máu của toàn bộ thành viên đội tuyển Trung Quốc, để Bộ Y tế Thái Lan xét nghiệm trước khi đặt chân đến Thái Lan.

Wu Lei (7) được kỳ vọng đưa đội tuyển Trung Quốc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. ẢNH: GETYY

Tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc khi hành quân đến Úc cũng phải trải qua các bước kiểm tra an toàn, trước khi lệnh cách ly chính thức được phía chủ nhà tháo bỏ tại địa điểm đội đóng quân.

Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đang đứng thứ 2 bảng A, được 7 điểm bằng với Philippines nhưng xếp trên đối thủ nhờ chỉ số phụ. Với sự có mặt của Wu Lei và tiền đạo nhập tịch Elkeson, tuyển Trung Quốc kỳ vọng cạnh tranh ngôi đầu với đội đầu bảng Syria.

Naomi Oska thất vọng với trận thua chóng vánh 0-6; 3-6 tại Tây Ban Nha. ẢNH: REUTERS

Osaka thua “sốc”, Nhật Bản có nguy cơ bị loại khỏi Fed Cup

Chưa kịp nuốt trôi thảm bại tại giải Úc mở rộng, cựu số 1 thế giới Naomi Osaka nhận tiếp trận thua sốc khi gác vợt 0-6; 3-6 trước Sara Sorribes Tormo tại giải đồng đội nữ thế giới Fed Cup.

Kết quả giúp tuyển nữ Tây Ban Nha bất ngờ vượt lên dẫn trước tuyển Nhật Bản trong cuộc đối đầu diễn ra trên sân đất nện tại Cartagena, sau khi Sara tận dụng sự bất cẩn đáng kinh ngạc của Osaka, liên tục mắc 50 lỗi đánh bóng hỏng trong 15 game đấu.

Diễn biến trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản. Nguồn: ITF 

Tiếp theo chiến thắng của Sara, Carla Suerez Navarro đã giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn 2-0 sau trận thắng Misaki Doi tỉ số 6-3; 6-4.

“Thật tuyệt vời, Sara đã đem đến trận đầu đầy khó chịu đối với Osaka. Cô ấy kết thúc trận đấu theo kế hoạch không thể hoàn hảo hơn”, đội trưởng tuyển nữ Tây Ban Nha, Anabel Medina Garrigues tự tin cho biết.

Bốn đội giành chiến thắng trong số tám đội tuyển vòng loại sẽ cùng với Pháp, Úc, CH Czéch và chủ nhà Hugary giành quyền vào Chung kết Fed Cup tranh tài vào tháng 4 tới.

Sara và Osaka chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu. ẢNH: SportFINDING

Trong sự nghiệp của mình, Osaka đã cực kỳ thành công với hai chức vô địch Grand Slam Mỹ và Úc mở rộng. Nhưng sau đó là một Osaka tuột dốc không phanh và gác vợt tại vòng 4 Úc mở rộng trước đối thủ 15 tuổi Coco Gauff. Đấy cũng là lần thứ 4 liên tiếp, tay vợt người Nhật Bản không vượt qua được vòng 4 tại bốn giải Grand Slam.

Trên bảng xếp hạng WTA, Naomi Osaka đã rớt xuống vị trí thứ 10. Để cứu vãn Nhật Bản khỏi nguy cơ bị loại Fed Cup, trước tiên Osaka phải vượt qua được Suarez Navarro ở trận đánh đơn thứ 3 diễn ra tối nay (8-2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm