Nếu có kế hoạch dài hơi, CLB Hà Nội có thể vô địch AFC Cup

Trong khi đó hai đại diện Đông Nam Á là Ceres Negros (Philippines) và Home Utd của Singapore vào chung kết khu vực ASEAN. Nhìn thực lực, chiều sâu lực lượng, chất lượng cầu thủ nếu cỡ CLB Hà Nội, hay B. Bình Dương, thậm chí là FLC Thanh Hóa nếu chuẩn bị chu đáo có chiều sâu và có khát vọng thì đều có thể vô địch được cúp châu lục này.

Với CLB Hà Nội hiện nay, một đội bóng tập hợp lực lượng có chiều sâu, sức trẻ (các tuyển thủ U-23) các tuyển thủ quốc gia kinh nghiệm và ngoại binh rất chất lượng, cộng với yếu tố kinh nghiệm và bản lĩnh đấu trường quốc tế… họ có thừa lực để vô địch giải cúp hạng hai châu Á này.

Tuần qua, hai lượt trận bán kết AFC Cup (khu vực ASEAN) giữa Yangon Utd và Ceres Negros cho thấy nếu CLB Hà Nội tham dự giải này với lực lượng đang đá V-League và chơi đúng thực lực thì họ hoàn toàn có thể trên cơ các đối thủ vào bán kết AFC Cup. Yangon Utd thì có hai ngoại binh đá trung phong rất kém, không thể so bì được với Oseni, Samson hay Moses của CLB Hà Nội. Dàn cầu thủ nội của Yangon Utd cũng rất kém so với cầu thủ Hà Nội hiện tại… Tương tự, Ceres Negros của Philippines dù có nhiều cầu thủ mang hai dòng máu nhưng thi đấu rất nhạt. Hay Home Utd của Singapore là đội vào chung kết nhưng lực lượng và lối chơi không thể sánh bằng CLB Hà Nội.

Bóng đá Việt Nam nếu các CLB đừng “ đá bỏ” thì AFC Cup là sân chơi có thể vươn đến ngôi vô địch. Ảnh: ANH MINH

Ở đây vấn đề chính lại là thái độ và khát vọng của các đại diện Việt Nam tham dự sân chơi châu Á có vì thể diện quốc gia hay lại mang tư tưởng đá cho xong rồi về nhà chơi V-League.

Trước đây khi AFC chỉ phân chia Đông và Tây Á thì B. Bình Dương từng vào bán kết nhưng ngày nay AFC phân chia đến bốn khu vực thì khả năng vào sâu rõ ràng hơn dành cho các đội Đông Nam Á.

Quan sát AFC Cup qua nhiều thời kỳ khác nhau và đến mùa AFC Cup 2018 này, tức trước trận chung kết từng khu vực thấy thực lực các đội là không quá cao so với các CLB Việt Nam.

Ngoài ra cũng cần chú ý đến yếu tố từ mùa trước AFC Cup đã tăng phần thưởng cho nhà vô địch lên 1 triệu USD, con số trong mơ của các CLB Việt Nam.

Vì thế mà các CLB giàu thực lực của Việt Nam như cỡ Hà Nội, B. Bình Dương, FLC Thanh Hóa sao không thử một lần lập kế hoạch chu đáo nhất để chơi tới bến AFC Cup thay vì đá lấy lệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm