Ngại Syria chơi giống… Afghanistan

Sức mạnh của họ là lòng quả cảm của một đội bóng đến từ đất nước… không sân nhà, do Syria còn chìm đắm trong chiến tranh. Điều này thì Syria rất giống với bóng đá Afghanistan.

U-23 Syria đang trong nghi án gian lận tuổi nhưng đây là câu chuyện khác và chờ rất lâu mới có kết quả. Trước mắt họ đang rất muốn đánh bại U-23 Việt Nam để đi tiếp.

Cũng theo ông Al Ahmad, nguồn sức mạnh của đội là tinh thần hun đúc từ hai yếu tố: Một là nguồn cảm hứng từ đàn anh đội tuyển quốc gia có suất play off vòng loại World Cup và chỉ chịu thua Úc 2-3 sau hai lượt trận; hai là đội vừa có trận hòa rất kiên cường với U-23 Hàn Quốc, ứng cử viên vô địch giải.

Phát biểu trên AFC News, ông Al Ahmad đã không giấu giếm việc họ lấy thêm nguồn cảm hứng từ U-23 Việt Nam để đối đầu hiệu quả và chia điểm với U-23 Hàn Quốc. So với các học trò Park Hang-seo, tuyển U-23 Syria có những ưu thế riêng như thể hình, sức mạnh và thậm chí kỹ thuật, tư duy chiến thuật của họ cũng không kém. Họ cầm hòa Hàn Quốc thì không phải dễ chơi rồi.

Nếu như U-23 Việt Nam chơi nhỏ, bóng ngắn, di chuyển linh hoạt thì Syria có sức mạnh pressing toàn sân làm cho đối phương không có thời gian, không gian triển khai lối chơi. Điều mà hai lần đội tuyển Afghanistan áp dụng tại vòng loại Asian Cup 2019 khiến các cầu thủ Việt Nam không có cửa ăn, rồi sau đó Syria mới tính tiếp phương án của mình.

Vấn đề của U-23 Việt Nam là chơi với thế kèo dưới như hai trận đấu trước và chực chờ cơ hội săn bàn mà không bị cuốn theo cách đá sức mạnh, khô khốc như Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm