‘Ngáo ộp’ trước Uruguay, báo Nga ‘quay’ HLV nhà

. Báo Sovietskyi Sport: Ông đã chấp nhận “nhường” ngôi cho Uruguay bằng bài thử nghiệm đội hình Nga để tìm một lối vận hành khác?

+ HLV Cherchesov: Không phải thế, chúng ta phải nhìn vào sự thật rằng cầu thủ Uruguay ở đẳng cấp cao hơn hẳn.

. Báo Izvestia: Vì sao ông đưa Kudriasov vào thay Dzyrkov, Miranchuk thay Golovin và Smolnikov thay Fernandez ở đội hình xuất phát?

+ Cũng giống công việc viết báo của anh, có thể thay đổi để tìm ra cái mới, cái đột phá và tôi đã làm như thế. Fernandez, Smolov đã ra sân đội hình xuất phát hai trận trước và thắng, nay tôi đi tìm nhân tố mới khi điều kiện cho phép.

. Báo Kommersant: Cái thua này đã cướp đi sự tự tin của toàn đội rất nhiều và ảnh hưởng lớn đến vòng đấu tới?

+ Tôi không nghĩ như thế, chúng tôi có 23 con người, khi ra sân họ chỉ có một mục đích là tiến lên phía trước và ghi bàn. Tôi khẳng định là tinh thần và tâm lý toàn đội vẫn rất vững chắc sau trận thua này. Nó nhắc nhở toàn đội cần phải làm gì ở vòng đấu tới.

Sau trận thua đậm Uruguay, HLV Cherchesov không còn giữ được vẻ lạc quan và hài hước như trước đó. Ảnh: fifa.com

. Báo Komsomolskaya Pravda:Hôm nay tuyển Nga trả giá vì lỗi của mình hay vì Uruguay đá hay?

+ Cả hai yếu tố gộp lại. Suốt 90 phút thì tất nhiên không thể tránh những lỗi lầm. Nhưng khi đối thủ là đội bóng mạnh, có đẳng cấp cao với nhiều cá nhân xuất sắc thì một lỗi nhỏ sẽ bị trừng phạt, như tình huống ghi bàn từ pha đá phạt của Suarez.

. Báo Moscow Times: Ở vòng 16 đội, ông thích tuyển Nga đá trên sân Luzhniki ở thủ đô Moscow hay sân Saransk Arena tại TP Samara?

+ Tôi thích đá sân nào mà ở đó đội tuyển Nga thắng (câu nói có pha chút hài hước) vì như thế người xem rất phấn khích và chúng tôi rất phấn khích. Nói vậy thôi chứ chúng tôi thích đá sân Luzhniki hơn vì đó đúng nghĩa sân nhà của tuyển Nga.

. Thông tấn xã TASS:Tình hình sức khỏe cầu thủ tốt trước vòng 1/8 chứ?

+ Đến nay thì không có vấn đề gì nhưng mọi chuyện chưa thể nói trước được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm