Ngày 27-5, tập trung các đội tuyển VN: Thầy Park rối bời!

HLV Park Hang-seo và các cộng sự dự tính ngày 27-5 sẽ công bố danh sách hai đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị giải King’s Cup diễn ra tại Thái Lan và các tuyển thủ trẻ U-23 chơi trận giao hữu tiếp U-23 Myanmar trên sân Phú Thọ. Tuy nhiên, vòng 12 V-League vẫn tiếp diễn đến ngày 30-5 mới kết thúc có thể khiến kế hoạch của ông Park bị động.

Thầy Hàn nặng gánh hai vai

Đầu tiên là việc ông thầy người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt tuyển quốc gia chơi King’s Cup (từ ngày 5 đến 8-6) và chỉ với ba ngày vừa di chuyển hai chặng bay đến Buriram lẫn tập luyện nên ông cần đúng 23 cầu thủ chính thức.

Tương tự, đội tuyển U-23 VN đá một trận ngày 7-6 cũng không có nhiều thời gian ráp đội hình với thầy mới. Thế nhưng khả năng một số cầu thủ không may bị chấn thương hoặc gặp vấn đề sức khỏe, phong độ dễ khiến thầy Park và các trợ lý bối rối.

Cần biết HLV Park Hang-seo dù chỉ nắm đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup nhưng vẫn là người chịu trách nhiệm chính về chuyên môn ở cả đội tuyển U-23 VN giao cho tân trợ lý Kim Han-yoon.

Ví như Văn Thanh của HA Gia Lai vừa trở lại đã bị căng bắp chân, phải ngồi ngoài ở lượt đấu vừa qua. Hà Đức Chinh cũng có cảnh báo cần nghỉ dưỡng thương cổ chân cho bình phục hẳn vì lực sút yếu, không hiệu quả trong màu áo SHB Đà Nẵng. Cầu thủ Văn Đức vừa khỏi chấn thương, chưa đá trận nào cho SL Nghệ An; Hoàng Đức của Viettel vừa bị đau phải nghỉ; Tiến Linh trận đá, trận ngồi xem…

HLV Park Hang-seo (ảnh nhỏ) lo ngại phong độ Quang Hải và Hà Đức Chinh thời điểm này chưa tốt.  Ảnh: NGỌC DUNG

Hai CLB góp quân cho tuyển nhiều nhất đều sa sút

Thêm điều đáng ngại khác của HLV Park Hang-seo nữa là nhiều trụ cột ở các đội tuyển không có phong độ cao. Ông đã ngồi trên sân Thiên Trường chứng kiến số đông học trò ở Hà Nội thua bạc nhược Nam Định 0-2. Một trận đấu mà Quang Hải, Hùng Dũng lu mờ; Thành Chung, Văn Hậu sơ hở. Đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận thứ hai ra sân ở V-League đã nếm trải nỗi buồn để hai lần lọt lưới. Hai trung vệ hay nhất là Duy Mạnh bị chấn thương, còn Đình Trọng làm khán giả do thẻ phạt.

Nhà đương kim vô địch V-League Hà Nội có nhiều suất lên các đội tuyển quốc gia nhất, đúng vào lúc họ chơi sa sút nhất với hai trận thua nặng nề trong ba trận gần nhất. Nguyên nhân Hà Nội sa sút do vắng một vài trụ cột và quan trọng là họ đã quá tải sau một thời gian dài chơi trên nhiều mặt trận từ trong nước đến quốc tế.

HA Gia Lai là đội bóng có đông quân số trên tuyển cũng có lối chơi thất thường. Họ vừa thua SHB Đà Nẵng 1-2 trong bối cảnh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Minh Vương nếu hay đã ghi hơn một bàn thắng. Văn Toàn, Hồng Duy, Triệu Việt Hưng lạc lõng trong thế trận tấn công. Cám cảnh nhất là Tuấn Anh không thể vượt lên chính mình sau quãng nghỉ dài vì chấn thương, chưa hồi phục đầy đủ phong độ.

Vẫn còn một vòng đấu 12 V-League cho các học trò ông Park Hang-seo cải thiện phong độ nhưng e rằng khó.

Đen đủi những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài

Vòng đấu K-League gần nhất, Công Phượng trở lại ghế dự bị quen thuộc ở CLB Incheon United trong trận thua ngược đội khách Sangju 1-2. Tình thế của Incheon hiện rất nguy ngập sau 13 trận đấu mới thắng một trận, hòa ba trận và thua đến chín trận. Điều này có nghĩa cơ hội cho Công Phượng trở lại đội hình chính thức của Incheon là rất khó khăn, vì đến lúc này anh chưa một lần ghi bàn thắng cho đội nhà.

Dĩ nhiên Công Phượng là một nhân tố không thể thiếu của đội tuyển VN dưới thời ông Park nhưng sự thui chột ở CLB dễ khiến anh mắc trạng thái tâm lý không tốt. Tương tự, Xuân Trường mất hút trong màu áo Buriram United và tính từ đầu mùa, tiền vệ của HA Gia Lai cho mượn ra sân Thai-League đếm chưa hết ngón của một bàn tay. Thậm chí HLV Park Hang-seo có thể không triệu tập Xuân Trường vì vốn chưa hiệu quả trong thế trận phòng ngự phản công quen thuộc của tuyển VN. Thủ môn Văn Lâm có khá hơn ở Muangthong khi thường xuyên có suất chơi chính. Nghiệt nỗi CLB của anh lại nằm dưới đáy bảng Thai-League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm