Ngày 6-5 năm xưa: Dấu ấn Owen và Wenger chia tay Arsenal

NGÀY 6-5-1997, BÓNG ĐÁ ANH RA MẮT "THẦN ĐỒNG" MICHAEL OWEN

Michael Owen khi ấy 17 tuổi, còn ngồi ghế dự bị cho Liverpool đá giải vô địch Anh. Khi Liverpool đang bị Wimbledon dẫn trước 2-0 thì Liverpool đưa một cầu thủ trẻ mặt non choẹt vào sân với chiếc áo số 18. Vào sân không lâu thì cầu thủ trẻ mang tên Owen đấy nhận đường chuyền chọc khe, thoát đi với tốc độ thật nhanh và sút bóng như đặt vào góc xa, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Owen ra mắt Liverpool ở tuổi 17 và không lâu sau thì vào đội tuyển Anh. Ảnh: GETTY IMAGES  

Cuộc ra mắt không thể đẹp hơn của cầu thủ trẻ đấy cũng là thời khắc mở màn cho một tài năng bóng đá Anh mà người ta gọi là "thần đồng".

Cũng năm đấy, Owen được gọi vào đội tuyển quốc gia Anh và bắt đầu một cuộc chinh phục mới mang lại nhiều nét tươi trẻ cho bóng đá Anh.

Dấu ấn đậm nhất kể từ ngày ra mắt đấy là lần khoác áo đội tuyển Anh ghi một hat trick vào lưới đội tuyển Đức trong chiến thắng 5 sao tại vòng loại World Cup.

TRẬN CUỐI CỦA "GIÁO SƯ" WENGER VỚI ARSENAL TRÊN SÂN EMIRATES

Arsene Wenger, cái tên được xem là một phần của bóng đá Arsenal khi ông là người định hướng đi và chính sách cho "những khẩu thần công thành London".

Ngày 6-5-2018, sân Emirates như một ngày hội lớn, trong đó có cả nước mắt khi người dân London đến kín sân để chia tay công thần bóng đá Arsenal. Trận đấy, các học trò ông Wenger đã chiến đấu đến phút cuối để làm quà chia tay người thầy đáng kính. 

HLV Wenger chia tay Arsenal, chia tay sân Emirates thân thương mà ông từng gắn bó và là một phần của Arsenal. Ảnh: GETTY IMAGES  

Arsenal đã thắng tưng bừng Burnley 5-0 và "những khẩu thần công thành London" chính thức bước sang một giai đoạn mới không giáo sư Wenger.

Ông Wenger dang hai tay đi ra giữa sân cỏ chào người hâm mộ mà nước mắt rưng rưng. Ông hiểu thời gian không thể giữ mãi ông với chiếc ghế trên sân Emirates vì tuổi tác, và vì CLB này cần đổi mới.

Chia tay Arsenal, rời Emirates, ông Wenger trải lòng: “Đối với tôi, bóng đá còn là cuộc sống của tôi, là những giá trị chảy trong cơ thể mà chúng ta nâng niu, trân trọng hàng ngày. Bóng đá khiến chúng ta trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc và tôi hạnh phúc với những tháng ngày gắn bó cùng Arsenal...”.

Dưới đây là video về hai sự kiện một già, một trẻ liên quan ngày này năm xưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm