Ngày xấu trời với các hạt giống đơn nữ

Ngày xấu trời với các hạt giống đơn nữ ảnh 1

Cả nhà vô địch Wimbledon, Kvitova lẫn á quân Sharapova đều khởi đầu thiếu thuyết phục trên mặt sân cứng.

Li Na, hạt giống số sáu và là nhà vô địch giải Pháp mở rộng, được miễn thi đấu vòng một trước khi vượt qua vòng một cách dễ dàng nhờ quyết định bỏ cuộc của đối thủ đồng hương Peng Shuai. Việc nghỉ thi đấu hai vòng có vẻ không đem lại lợi thế về thể lực cho Li Na. Trong trận đấu vòng ba rạng sáng thứ sáu, tay vợt người Trung Quốc thể hiện phong độ sa sút và nhanh chóng chịu thua hạt giống số 10 Sam Stosur với tỷ số 6-2, 6-4. Li Na phạm 5 lỗi kép, không kiếm được break và thi đấu chật vật trước các pha giao bóng của Stosur.

“Tôi đã chơi như trẻ con”, hạt giống số sáu tự đánh giá sau thất bại. “Trong khoảng thời gian khởi đầu trận đấu, tôi hầu như không biết phải làm gì sau mỗi cú đánh”.

Cũng thi đấu sa sút trong loạt trận vòng ba, hạt giống số năm Maria Sharapova để thua Galina Voskoboeva với tỷ số 6-3, 7-5. Voskoboeva kiếm được 5 break trong khi Sharapova có 5 lần phạm lỗi kép.

Ấn tượng hơn cả, Voskoboeva đã phải vượt qua vòng loại để tham gia tranh tài, nhưng đến nay đã thắng liên tiếp ba tay vợt trong top 25 thế giới. Ở hai vòng trước, cô gái người Kazakhstan thắng Marion Bartoli và Flavia Penetta.

Đối thủ ở vòng 4 của Voskoboeva là Victoria Azarenka, hạt giống đơn nữ mạnh nhất trong số các tay vợt còn lại tại Rogers Cup. Azarenka mới thắng Martinez Sanchez một cách thuyết phục với tỷ số 6-1, 6-2.

Petra Kvitova, người đánh bại Sharapova trong trận chung kết Wimbledon đầu tháng 7, là tay vợt hạt giống gây thất vọng nhất trong loạt trận sớm ở vòng ba. Kvitova thua đôi thủ người Đức Andrea Petkovic với tỷ số đậm 6-1, 6-2. Gần giống Li Na, đây là trận thứ hai của ngôi sao mới nổi người CH Czech sau Wimbledon.

Trong một trận khác, hạt giống số ba Vera Zvonareva thua hạt giống số 13 Agnieszka Radwanska 6-4, 7-6. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Zvonareva trước đối thủ người Ba Lan. Cuối tuần trước, hai tay vợt gặp nhau trong trận chung kết giải Mercury Insurance và Radwanska giành chiến thắng 6-4, 6-4.

Hiện nội dung đơn nữ chỉ còn 5 trong 16 hạt giống mạnh nhất là Azarenka, Stosur, Petkovic, Radwanska và Schiavone - tay vợt sắp chơi trong trận đấu muộn ở vòng ba.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm