Nghi án...

Ông Phạm Văn Lệ - Chủ tịch CLB trước đó còn hùng hồn đòi “giao” hai cựu tuyển thủ này cho VFF vào cuộc điều tra nếu có tiêu cực sẽ trừng phạt thẳng tay trong khi cả hai đưa lý do gia đình và chấn thương ra bào chữa.

Cuối cùng, sau một cuộc nói chuyện kín, hai cầu thủ này được phép trở lại bình thường với V. Ninh Bình nhưng ai cũng có thể hiểu họ đang đeo một cái án treo lơ lửng.

Chuyện cầu thủ chơi ở V-League và đặc biệt ở các CLB thi đấu AFC Cup có rất nhiều dấu hiệu đáng ngờ khi vài năm gần đây, các mạng cá cược bất hợp pháp len lỏi công khai vào đời sống của làng bóng Việt Nam.

Trước câu chuyện mới rộ lên ở V. Ninh Bình, các đội XMXT Sài Gòn (cũ), Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, SL Nghệ An, B. Bình Dương… đã từng có nhiều kỷ luật nội bộ, cả án treo lẫn đẩy cầu thủ có dấu hiệu đáng ngờ xuống đội trẻ hoặc âm thầm thanh lý hợp đồng. Rất ít người hiểu rõ nguồn cơn bởi hầu hết CLB ngại mang tiếng xấu chàng hổ ai hay sợ vạch áo cho người xem lưng. Các trường hợp của thủ môn Tấn Trường, Đình Luật và Chí Công, Đình Đức,… nhiều lần kêu oan vẫn không thể tìm ra chứng cứ xác đáng. Không loại trừ cả việc lãnh đạo đội bật đèn xanh hoặc cố tình buông ở những trận đấu vô thưởng vô phạt đã vô tình tạo mầm mống cho suy nghĩ lẫn hành vi xấu.

Tiếc là nhiều vi phạm hay có dấu hiệu tiêu cực đều dừng lại ở nghi án rồi giơ cao đánh khẽ, giống như có lần đại diện VPF nghe lén điện thoại của các ông bầu rồi cũng hòa cả làng.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tuyên bố sẵn sàng cho trọng tài có dấu hiệu tiêu cực nghỉ vĩnh viễn trong khi với các đội bóng thì có khi còn tranh nhau lôi kéo cầu thủ có tài nhưng tai tiếng về đội mình.

Chống tiêu cực phải chống từ gốc.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm