Nghi án tay vợt trẻ bị đầu độc tại giải Wimbledon

Trong một trận đấu tại Wimbledon 2016, tay vợt trẻ người Anh phải bỏ trận tứ kết vì bị sốt. Sau đó cô bị đưa đến bệnh viện để chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, mới đây cảnh sát Anh cho biết họ đang điều tra vụ này vì nghi ngờ ngôi sao quần vợt này đã bị đầu độc.

Ngôi sao quần vợt 18 tuổi, người Anh Gabriella Taylor tham gia giải Wimbledon.

Sau khi được đưa đến bệnh viện và làm tất cả xét ngghiệm, Gabriella Taylor được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn eptospirois - một loại vi khuẩn nguy hiểm được lây truyền qua động vật. Nếu VĐV này không được chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến tử vong.

Cảnh sát nghi ngờ có  thể Gabriella Taylor bị một tổ chức cá cược đầu độc. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tình nghi nào bị bắt.

Giải đấu quần vợt nổi tiếng nhất trên thế giới hiện đang là trung tâm của một cuộc điều tra đầu độc.

Mẹ của Gabriella Taylor, bà Milena, cho biết con gái bà trong thời gian nằm bệnh đã rất nguy kịch. Và bà cũng nghi ngờ loại virus mà tay vợt 18 tuổi này mắc phải không phải là một loại virus phổ biến ở Anh.

"Vi khuẩn tìm thấy là rất hiếm gặp ở nước Anh và chúng tôi cảm thấy điều này không thể là một tai nạn” - bà nói. Riêng Taylor cho biết hiện tại cô đã ổn định và đang hồi phục.  

Các bác sĩ ban đầu đã bị bối rối bởi tình trạng bệnh lý của Gabriella.

"Thật khủng khiếp trong thời gian qua. Tôi phải nằm trong phòng đặc biệt suốt bốn ngày liền và cơ thể không có một chút sức lực nào. Thật hạnh phúc khi được trở lại trên sân và tôi sẽ lấy lại mọi thứ từng bước, từng bước” - Gabriella chia sẻ.

HLV của Taylor, ông Eric Scherer, cho biết: “Vào thời điểm đó, cô ấy đã bị sốt 38 độ và không thể khởi động trước trận tứ kết. Cuối cùng, chúng tôi phải xin hủy trận và đưa cô ấy vào bệnh viện”.

Trong một thông cáo, cảnh sát cho biết cô bị lây nhiễm một loại vi khuẩn lây truyền từ động vật.

Hiện Taylor đã trở lại trại huấn luyện ở Marbella, nơi cô được dự kiến sẽ phục hồi thể lực và phong độ trước khi nối lại sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình.

Cô đang xếp hạng 381 trong làng banh nỉ thế giới. Vào tới tứ kết đơn nữ giải Wimbledon, cô đã cải thiện nhanh chóng thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng.

Mẹ cô cho biết: "Những gì xảy ra với Gabriella đã giúp chúng ta thấy được một thế giới ngầm đang hiện hữu. Chúng tôi đã không biết nó từng tồn tại".

Trong quá khứ, chúng tôi đã rất ngây thơ nhưng từ bây giờ chúng tôi sẽ phải cẩn thận và chắc chắn rằng chúng ta cần phải biết chính xác những gì về thực phẩm mà một VĐV chuyên nghiệp dùng khi tham gia một giải đấu mang tầm cỡ thế giới".

Mẹ của tay vợt trẻ này không tin rằng cô bị nhiễm bệnh do virus.

"Gabriella rất, rất thất vọng với những gì xảy ra. Nó sẽ làm gián đoạn sự nghiệp của cô ấy. Phải mất một thời gian rất dài để hồi phục từ thể chất và tinh thần. Cô gần như “đã chết”. Tuy nhiên, Taylor là một cô gái mạnh mẽ mà tôi từng làm việc. Cô ấy dùng nỗ lực từ bản thân để từng bước phục hồi. Hy vọng chúng ta sẽ gặp lại cô ấy trong một thời gian không xa” - HLV Eric Scherer nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm