Nghĩa cử đẹp của thầy trò ông Park sau trận thắng đậm

Sau chiến thắng đẹp Indonesia 4-0, HLV Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn đến những người yêu bóng đá Việt Nam đã luôn dành cho đội tuyển tình cảm tốt đẹp nhất, động viên tinh thần để đội tuyển vượt qua khó khăn, thử thách. Trong thời gian qua, mỗi chiến thắng của đội tuyển đều mang đậm dấu ấn của tinh thần Việt Nam. Đó là sự đoàn kết, là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, đồng lòng cùng nhau chinh phục những mục tiêu đặt ra.

Ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng tinh thần Việt Nam sẽ phát huy trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, để tiếp tục tạo nên một Việt Nam chiến thắng.

Văn Thanh chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn ấn định 4-0 vào lưới Indonesia. Ảnh: ANH THỎA. 

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đại diện các đồng đội gửi lời chúc sức khỏe đến người hâm mộ cả nước: “Trước khi sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022, đội tuyển có may mắn tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ. Hơn ai hết, tôi và đồng đội của mình đều hiểu được ý nghĩa của việc này”.

Thủ quân của tuyển Việt Nam tâm sự, việc đóng góp một chút công sức vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 là điều rất đáng để tự hào với mỗi thành viên của đội tuyển. Tất cả hứa sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến hết mình để đạt kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022 và rất hy vọng chiến thắng của đội tuyển sẽ góp phần cổ vũ tinh thần cho cuộc chiến chống COVID-19 của cả nước.

Trong khi đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư khen thầy trò ông Park: “Nhân dân và người hâm mộ bóng đá cả nước rất vui mừng trước kết quả thi đấu tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển của chúng ta thi đấu xuất sắc, giành thắng lợi rất thuyết phục trước một đội bóng lớn trong khu vực, tiếp tục vị trí dẫn đầu bảng đấu, mang lại niềm vui, tự hào cho Tổ quốc, nhân dân và người hâm mộ cả nước.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng lớn trước Indonesia. Ảnh: ANH THỎA.

Chiến thắng này là kết quả của tinh thần đoàn kết, đấu pháp, chiến thuật hợp lý, trình độ kỹ thuật cá nhân, bản lĩnh, ý chí, nghị lực và tinh thần thể thao cao thượng, được hun đúc từ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và là ý chí vươn lên mạnh mẽ qua các thời kỳ của con người Việt Nam ở từng lĩnh vực.

Kết quả này là thành quả của quá trình nỗ lực trong tập luyện, quyết tâm trong thi đấu của cả Đội tuyển dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào ta ở trong nước, ở nước ngoài, tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến toàn thể đội tuyển Việt Nam, Ban huấn luyện và cá nhân HLV Park Hang-seo.

Các trận đấu tiếp theo còn nhiều khó khăn, thách thức, người hâm mộ cũng như nhân dân cả nước mong muốn đội tuyển không chủ quan, say sưa với thắng lợi, tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, phát huy thành tích đã đạt được và niềm tin chiến thắng vì màu cờ, sắc áo của quốc gia, dân tộc, quyết tâm thi đấu đạt kết quả cao nhất, đáp lại niềm tin và tình yêu của đồng bào ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài.

Chúc toàn thể đội tuyển mạnh khỏe, thành công và chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm