Nghịch lý Thái Lan từ fair play đến bạo lực

Tuy nhiên, trở lại hơn một tháng trước khi Thái Lan thi đấu ở đấu trường vòng loại World Cup thì lại là hình ảnh khác. Một Thái Lan có số thẻ phạt cao nhất trong số 12 đội dự giai đoạn cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á kèm theo cả lối đá bạo lực gắn với những chiếc thẻ vàng và thẻ đỏ.

Nhìn lại những trận Thái Lan làm khách ở Trung Đông trước Saudi Arabia, UAE và nhất là Iraq, đại diện Đông Nam Á này đã để lại những hình ảnh xấu như đá đau, đá rát, đánh nguội và tắc bóng ngoài luật khiến có trận phải đá trong thế 10 chống 11.

Cầu thủ Thái Lan đang dẫn đầu về lối chơi fair play nhưng tháng trước tại sân chơi châu Á thì họ là đội chơi xấu nhất và thẻ phạt nhiều nhất. Ảnh: AFF NEWS

Hai hình ảnh một ở AFF Cup với các đội bóng Đông Nam Á và một ở vòng loại World Cup với các đội đẳng cấp cao của châu Á cho thấy điều gì?

Đó là khi chơi bóng ở đẳng cấp cao, là đội bóng vượt trội so với các đối thủ thì họ có thể phô diễn lối chơi kỹ thuật và hạn chế những sai phạm không đáng có. Ngược lại đá với những đội đẳng cấp cao hơn thì Thái Lan lại chọn lối chơi của đội bóng yếu phá đối thủ. Họ ứng dụng lối chơi bạo lực, chém đinh chặt sắt và thậm chí là sử dụng cả tiểu xảo với những pha đánh nguội để ngăn cản đối thủ.

Hai hình ảnh bóng đá Thái Lan từ fair play đến bạo lực ở hai giải đấu khác nhau và khác cả đẳng cấp có thể lý giải được phần nào về chuyện xấu, đẹp của một đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm