Nghiệt ngã thầy Van Gaal và trò Mourinho

Có phải vì họ từng là thầy trò của nhau nên cảm nhận rất rõ chiếc ghế của nhau?

Lạ ở chỗ khi Van Gaal và Mourinho cùng ngồi chung xuồng ở Barcelona thì trợ lý Mourinho là người thực hiện chuyện ghi chép rất nhiều giống như Van Gaal bây giờ ở MU. Và nếu Van Gaal càng ngày càng xa rời cầu thủ mình vì cuốn sổ ghi chép chi chít lỗi lầm của cầu thủ thì Mourinho bị đẩy đi khỏi Chelsea vì các cầu thủ không muốn ông ngồi ghế nóng.

Trong khi ông chủ Abramovich của Chelsea sa thải Mourinho để giữ cho phòng thay đồ Chelsea êm ấm thì ông thầy trước đây của Mourinho là Van Gaal vừa làm cầu thủ khó chịu lại vừa mất lòng các CĐV.


Nghiệt ngã khi thầy Van Gaal thấy chiếc ghế của mình lung lay khi trò Mourinho mất việc. Ảnh: GETTY IMAGES 

Nỗi đau của Van Gaal là ông muốn chấm dứt sự nghiệp tại MU rồi nghỉ hưu nhưng cuối cùng thì đây lại là nơi khiến tên tuổi của ông bị chế giễu bởi thứ bóng đá cứng nhắc làm mất khả năng sáng tạo của cầu thủ. Và đau hơn là chính các CĐV MU đã kêu lên cái tên Mourinho như mở đường cho ông chủ của mình đưa người thất sủng ở Chelsea về làm sống lại khả năng hủy diệt của bầy “quỷ đỏ”.

Lãnh đạo MU đã tức tốc gặp người đại diện của Mourinho ngay sau khi “người đặc biệt” bị sa thải trong lúc Van Gaal thì cảm nhận chiếc ghế của mình bị lung lay bởi học trò cũ của mình có thể ngồi vào bất cứ lúc nào.

Van Gaal từng tô điểm thêm cho triết lý tấn công của “Cơn lốc cam”, từng khiến Hà Lan ít được đánh giá cao vào đến bán kết World Cup 2014 nhưng lại bị xem là người bảo thủ và làm chết đi sự sáng tạo của MU giàu truyền thống. Nhưng nghiệt ngã nhất cho Van Gaal sẽ là người ngồi vào đấy thay ông là học trò ngày nào của ông - là người hưởng thụ tất cả tinh hoa của ông - Mourinho.

Bóng đá luôn đầy rẫy những nghiệt ngã nhưng có nghiệt ngã nào lớn hơn sự thất bại cuối đời lại bị nhấn thêm nỗi đau bởi cái tên của học trò mình ngày nào được réo vang như sự cứu cánh sau khi đẩy mình ra đi…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm