Ngoại binh 'bắt cá hai tay' bị VFF trừng phạt nặng

Ban kỷ luật VFF vừa ký quyết định kỷ luật nặng nề đối với ngoại binh người Cameroon sau vài ngày nhận đơn khiếu nại của CLB Cần Thơ.

Theo đó, VFF phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu một năm tại các giải bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đơn vị được VFF giao quyền tổ chức đối với cầu thủ Nsi Amougou Christian Jose do có hành vi đồng thời ký kết hợp đồng lao động để thi đấu cho CLB Cần Thơ và Sài Gòn tại giải vô địch quốc gia NutiCafe 2018.

Cầu thủ Nsi có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF theo quy định nhưng rất khó để anh này có thể sớm ra sân ở mùa giải mới.

Nsi bị treo giò một năm kèm nộp phạt 10 triệu đồng vì có hành vi gian dối khi ký hợp đồng với hai CLB.

Sự việc Nsi “bắt cá hai tay” diễn ra sau Tết nguyên đán, cầu thủ này không tập ở đội Cần Thơ theo đúng hợp đồng đã ký kết lại về đầu quân cho CLB Sài Gòn. Do vẫn còn ràng buộc với Nsi đến cuối mùa 2018, phía Cần Thơ cho rằng CLB Sài Gòn “đi đêm” lấy người của mình.

Tiếc là Nsi thiếu trung thực khi nói rằng hợp đồng với Cần Thơ chỉ đến hết mùa 2017 và cam đoan là cầu thủ tự do để chạy về sân Thống Nhất. Thậm chí, Nsi còn khoác áo Sài Gòn đá giao hữu trước mùa giải, bất chấp những phản ứng từ phía Cần Thơ.

Theo nhiều nguồn tin, Nsi được hứa hẹn trả lương và lót tay ở CLB Sài Gòn cao hơn ở Cần Thơ lẫn nhập tịch cho anh nên đã đơn phương phá vỡ hợp đồng trái luật.

Bài học của Nsi có tác dụng cảnh tỉnh lớn đến những cầu thủ khác.

Cuối cùng, CLB Cần Thơ đã phải gửi đến Ban chấp hành VFF các bằng chứng để xác định rõ Nsi còn thời hạn hợp đồng đến cuối năm 2018. Trưởng đại diện VFF phía Nam – ông Dương Vũ Lâm tiết lộ cầu thủ Nsi đã ký hợp đồng với CLB Cần Thơ trước khi ký với CLB Sài Gòn.

Cầu thủ Nsi đã nhận sai với CLB Cần Thơ và xin lỗi nhưng trước sự việc quá rõ ràng này, anh vẫn bị Ban kỷ luật VFF trừng phạt nặng nề. Đây là một bài học cảnh tỉnh không chỉ cho mỗi Nsi mà còn có tác dụng răn đe rất nhiều trường hợp khác, cầu thủ và các CLB tự thỏa thuận hợp đồng với nhau không theo luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm