Ngoại hạng Anh rung chuyển với 5 bom tấn chờ kích nổ

Có vẻ các đại gia xứ sở sương mù vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại mục tiêu săn đuổi những ngôi sao đắt giá với kỳ vọng tỏa sáng để tìm kiếm danh hiệu, sau 5 thương vụ bom tấn sắp kích nổ tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.

5. Jules Kounde (Sevilla đến Chelsea) – 60 triệu bảng

Hậu vệ trẻ người Pháp là cái tên được Chelsea ráo riết săn đón trong suốt thời gian qua, nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Sevilla. Kounde gia nhập Sevilla cách đây hai năm với giá chuyển nhượng 25 triệu euro. Anh vừa dự Euro 2020 và ngay lập tức giá trị tăng đến 60 triệu euro. Không chỉ có Chelsea, cả Man United, Tottenham, và nhiều CLB nổi tiếng khác nữa, đều muốn có sao mai này.

Kounde cần về CLB lớn như Chelsea để thỏa mãn tham vọng. Ảnh: CGI.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Romano, The Blues và trung vệ Jules Kounde đã thống nhất các điều khoản cá nhân. Nhiệm vụ trọng tâm của Chelsea bây giờ là đàm phán với Sevilla để hoàn tất thương vụ này. Nếu sở hữu thành công cầu thủ 22 tuổi, Chelsea sẽ sở hữu bộ đôi trung vệ cực mạnh với sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ của Kounde cùng kinh nghiệm của lão tướng Thiago Silva.

4. Saul Niguez (Atletico Madrid đến MU) – 40 triệu bảng

Sau khi có hai tân binh chất lượng là Sancho và Varane, Man United vẫn muốn bổ thêm những nhân sự mới cho mùa giải sắp khởi tranh. Saul Niguez được đưa vào tầm ngắm. Tuyển thủ Tây Ban Nha có hợp đồng với Atletico đến hè 2026, với điều khoản giải phóng là 125 triệu bảng. Tuy nhiên, nhà vô địch La Liga thừa sức hiểu rõ, con số ấy giờ là bất khả thi.

MU muốn mua Niguez với cái giá hợp lý hơn. Ảnh: CGI.

MU đã đưa ra lời đề nghị 40  triệu bảng cho trường hợp này. Có vẻ như đôi bên cũng đã ngầm đồng ý với nhau sau những động thái được cho là bật đèn xanh đến từ phía người đại diện của Niguez. Hàng tiền vệ quỷ đỏ mùa tới sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt nếu có thêm sự góp mặt của Saul Niguez.

3. Romelu Lukaku (Inter Milan đến Chelsea) – 100 triệu bảng

Thất bại trong việc chiêu mộ Erling Haaland, Chelsea đã bất ngờ chuyển hướng sang người cũ Romelu Lukaku. Cụ thể, nửa xanh thành London đã gửi đề nghị đầu tiên trị giá 100 triệu euro cộng thêm hậu vệ Marcos Alonso nhằm đổi lấy sự phục vụ của Lukaku.

Lukaku có thể trở về mái nhà xưa. Ảnh: CGI.

Inter Milan dù không muốn bán nhưng với tình hình tài chính khó khăn hiện tại, việc thu về 100 triệu bảng từ cuộc chuyển nhượng này sẽ giải tỏa rất nhiều áp lực cho đội bóng thành Milan.

2. Jack Grealish (Aston Villa đến Man City) – 100 triệu bảng

Tiền vệ Jack Grealish nổi lên như một hiện tượng nhờ mùa giải “gánh team” Aston Villa, giúp đội bóng này thoát khỏi suất xuống hạng. Man City tỏ ra thèm khát cầu thủ người Anh khi sẵn sàng chi ra tới 100 triệu bảng để đội chủ sân Villa Park nhả người. Dự kiến ở sân Etihad, Grealish sẽ nhận mức lương lên tới 230.000 bảng/tuần, gần gấp đôi con số 120.000 bảng/tuần ở đội bóng cũ.

Grealish là mục tiêu ưa thích của HLV Guardiola. Ảnh: CGI. 

Không những được nhận thù lao hậu lĩnh, Grealish còn có cơ hội trở thành nhân tố chính trong dàn sao của phù thùy Pep Guadiola, trở thành biểu tượng mới của bóng đá Anh. Những ngày qua, Manchester City được cho là đã ở rất gần Grealish và nhiều nhiều chuyên gia dự đoán thương vụ này sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới.

1Harry Kane (Tottenham đến Man City) – 160 triệu bảng

Harry Kane là cái tên gây ồn ào nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Sau những mùa giải trắng tay cùng Tottenham, đội trưởng tuyển Anh muốn về với mái nhà mới hoành tráng hơn, tham vọng hơn và có khả năng biến ước mơ danh hiệu của anh thành sự thật. Man City là đội được anh chọn mặt gửi vàng, và ngược lại đội chủ sân Etihad cũng cần có Kane cho chặn đường vinh quang sắp tới.

Kane bỏ tập ở Tottenham để gây sức ép đòi ra đi. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, tuyển thủ người Anh đang gặp khúc mắc lớn do CLB chủ quản Tottenham ngăn cản. Dù cố gắng nhưng trước tình hình Kane nổi loạn chống đối và đang bỏ tập, gà trống nhiều khả năng sẽ buông xuôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm