Ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min tiếc nuối khi rời Tottenham

Tottenham đang xếp thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ kém sáu điểm so với Liverpool và chơi hơn một trận. Đây là một vị trí quá tốt của Spurs với hy vọng tận dụng bất kỳ cú trượt chân nào của các học trò Jurgen Klopp để tìm cách soán ngôi.

Tuy nhiên, Tottenham sẽ phải duy trì thử thách của mình mà không có một trong những chân sút quan trọng nhất của họ, khi Son Heung-min phải đến UAE để giúp tuyển Hàn Quốc theo đuổi chiếc vương miện vô địch châu Á lần thứ ba.

Son phải trả về khoác áo tuyển Hàn Quốc trong giai đoạn tăng tốc của Tottenham.

Son Heung-min vừa ghi bàn ấn định trong trận gần nhất Tottenham thắng sân khách Cardiff City 3-0. Cầu thủ 26 tuổi bày tỏ nỗi buồn của mình khi phải bỏ một giai đoạn quyết định trong mùa giải với Tottenham, đặc biệt là trước đó anh cũng lỡ một phần của chiến dịch do phải tham dự Asiad 18 dù tuyển Olympic Hàn Quốc đã đăng quang. Nhờ thành tích này mà Son Heung-min đã được Chính phủ Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 2 năm.

“Tôi cảm thấy rất tiếc vì tôi đã không chơi cho Tottenham hồi tháng 9. Dĩ nhiên, bản thân tôi có cảm giác áy náy với các đồng đội, người hâm mộ và ban huấn luyện. Thật khó cho tôi buộc phải chấp nhận điều đó. Dù tôi có một chút buồn, nhưng chơi ở giải Asian Cup cũng quan trọng đối với đất nước tôi” – Son chia sẻ.

Chân sút số một Hàn Quốc từng góp công giúp đội tuyển quê hương vô địch Asiad 18.

Chân sút người Hàn Quốc có phong độ chói sáng ở mùa giải Anh khi ghi 8 bàn và có 5 kiến tạo chỉ sau 16 trận cho Spurs. Sắp tới, anh sẽ không tham dự các trận đấu với Fulham, Watford và Newcastle trong giải đấu vì phải khoác áo tuyển Hàn Quốc đá giải Asian Cup vào cuối tuần này.

Còn nhớ sau lần Son trở về CLB với chức vô địch Asiad 18, anh chơi khá thất thường với sự bắt nhịp một cách chậm chạp. Đây là điều tối kỵ của Son mà bắt buộc không thể lặp lại nếu Spurs muốn thách thức những đối thủ lớn như Man City hay đội nhất bảng Liverpool.

Đội tuyển Hàn Quốc khởi động chiến dịch Asian Cup vào ngày 7-1 gặp tuyển Philippines nhưng phải đến trận cuối vòng bảng gặp Trung Quốc, Son mới tái hợp cùng đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm