Ngôi sao Olympic không biết mình đã làm nên lịch sử

Kình ngư 18 tuổi Kyle Chalmer của Úc đoạt HCV nội dung 100 m tự do tại Olympic Rio 2016, kình ngư nữ Belmonte của Tây Ban Nha vô địch 200 m bướm. Cả hai đã làm nên lịch sử cho bơi lội quốc gia mình tại Thế vận hội nhưng họ lại chẳng hay biết và vẫn hồn nhiên vui vẻ.

Ngôi sao Olympic không biết mình đã làm nên lịch sử ảnh 1

Kình ngư tuổi teen Kyle Chalmer mang về ngôi vô địch 100 tự do nam cho Úc.

Đường đua xanh nội dung 100 m tự do là đường đua được xem là khốc liệt nhất vì nó ngắn, đòi hỏi VĐV phải có thể lực sung mãn đồng thời họ phải trổ tài bằng các kiểu bơi ưu thế nhất của mình. Vô địch nội dung 100 m tự do có tính giá trị rất cao vì hầu hết sít soát nhau ở vạch đích.

Và thật vậy, kình ngư 18 tuổi Chalmer của Úc đã về nhất với thời gian 47 giây 58, hơn người về nhì là kình ngư Bỉ Pieter Timmer đúng 22% giây. Chalmer là VĐV đầu tiên trong 48 năm qua của Úc đoạt được ngôi vô địch cao quý và đầy thách thức ở nội dung bơi này tại Olympic.

Tuy nhiên, khi báo chí quốc tế hỏi về người tạo nên lịch sử, Chalmer nói: “Tôi chẳng biết và cũng chẳng quan tâm đến những yếu tố quá khứ. Mỗi khi nhảy xuống nước tôi chỉ muốn là người về đầu và nỗ lực cao nhất để hoàn thành điều đó.”.

Ngoài bơi lội thì kình ngư tuổi teen của Úc này còn sau mê bóng đá bầu dục Mỹ và bóng rổ.

Ngôi sao Olympic không biết mình đã làm nên lịch sử ảnh 2

Belmonte là kình ngư nữ đầu tiên mang về HCV 200 m bướm cho Tây Ban Nha.

Trong khi đó Mireia Belmonte của Tây Ban Nha cũng vừa mới đoạt HCV nội dung 200 m bướm. Cô gái này một năm trước bị chấn thương hành hạ liên miên. Chiếc HCV 200 m bướm này là HCV đầu tiên trong lịch sử bơi lội Olympic mà Belmonte mang về cho xứ sở bò tót. Tới đây Belmonte còn vào chung kết nội dung 800 m tự do.

Trả lời báo chí cô gái 25 tuổi người Tây Ban Nha cũng có cách nói tương tự Chalmer, Belmonte nói: “Thực tình, tôi chỉ biết đấu trường Olympic là nơi khắc nghiệt, mỗi nội dung thì tập trung những con người giỏi nhất tranh tài. Tôi chỉ xuống nước và nỗ lực hơn những gì mình có để giành thành tích tốt.

Đây là chiếc HCV lịch sử của Tây Ban Nha ư? Có thật không? Tôi cũng chẳng suy nghĩ nhiều về nó. Cái chính là mang HCV về cho thể thao Tây Ban Nha. Năm qua tôi bị chấn thương vai liên miên, nhiều lúc nó như đánh gục mình. Nhưng rồi tôi đã vươn dậy”.

Olympic bốn năm trước, Belmonte chỉ giành HCB và lần này cô đã đoạt vàng.

Cứ mỗi đại hội thể thao lớn như Olympic thì có những VĐV tạo ra những kỷ lục, đánh bại những kỷ lục. Điều thú vị nhất là họ vượt qua những kỷ lục được lập trước khi họ chào đời nhiều năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm