Người Anh mở đại tiệc sau cuộc trả hận cỗ xe tăng Đức

Hai giờ trước khi Anh đấu với Đức, thánh địa Wembley nổi lên những cơn gió mùa của bia, mồ hôi, mưa, bài hát, và hy vọng. Tâm trạng hưng phấn, vỡ oà, kiêu hãnh là những tính từ hay ho nhất để nói về hàng ngàn cổ động viên có mặt trên sân cổ vũ Tam Sư lúc đó.

Khác với sự nhộn nhịp bên khán đài cổ động viên Anh, sự ảm đạm bên phía khán đài người hâm mộ Đức mang đến nhiều bất ngờ. Họ lịch sự ngồi xem như thể kiên nhẫn chờ đợi một thực tế phũ phàng.

Cổ động viên Anh phấn khích trên sân nhà Wembley. Ảnh: CGI.

Rốt cuộc, những cái lắc đầu ngao ngán của người hâm mộ Đức là có lý do: khi Muller đá bóng chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với Pickford, khi Harry Kane ấn định tỉ số, và cuối cùng là khi biết HLV Joachim Low sẽ rời khỏi chiếc ghế của những cỗ xe tăng.

Mặt trời đã mọc. Cả ngày Wembley phủ trên bầu trời xám đen và khi hai đội xuất hiện, nó cũng không khá hơn là bao. Người Đức được chào đón với một sự hồi sinh mạnh mẽ, cùng thân phận khắc tinh của tuyển Anh trên chảo lửa Wembley như cách đây 25 năm.

Nhưng với cổ động viên Anh thì mặt sân Wembley là nhà, là lãnh thổ của họ và người Đức không được chào đón. Họ cổ vũ các cầu thủ Anh cuồng nhiệt như những anh hùng. Các cổ động viên đến từ khắp nơi: từ Sunderland, Sheffield, Manchester, Leeds, Surrey và London. Tất cả hội tụ về Wembley.

Các tuyển thủ Anh ăn mùng bàn mở điểm của Raheem. Ảnh: CGI.

London vào một đêm thứ Ba mát mẻ, nơi ông thầy Gareth Southgate một lần nữa nhận sự tin tưởng của mình trở lại như một nhà càm quân tài ba. 10 phút đầu tiên thuộc về Đức. Họ kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Các cầu thủ Anh đơn giản là không thể bắt nổi một hàng tiền vệ toàn ngôi sao của Đức.

20 phút tiếp theo tình thế lại xoay chuyển. Kalvin Phillips xiết chặt ngôi sao Toni Kroos, Delcan Rice không cho Goretzka khoảng trống. Và Sterling có khoảng trống đủ lớn để xuyên thủng bộ máy chặt chẽ của những cỗ xe tăng. Toàn đội Anh đẩy lên cao hơn một chút. Cơ hội vẫn còn khan hiếm nhưng cầu thủ Anh đang nỗ lực thi đấu, như thể đó là trận cuối cùng.

Trong khi đó, Đức đang gặp bế tắc. Luke Shaw phong toả Muller hoàn toàn. Trippier không cho Kroos xoay dù chỉ nửa mét. Kalvin Phillips đã làm rất tốt việc khóa chặt Kai Havertz. Sau đó, không còn ai thấy những chiếc áo đen của Đức.

Không khí tưng bừng của hàng ngàn cổ động viên Anh sau khi đội nhà qua mặt đối thủ Đức nhiều duyên nợ. Ảnh: CGI.

Raheem Sterling có trận đấu hay nhất trong màu áo đội tuyển Anh. Nhà vô địch của Man City tự mình làm tất cả, bởi mỗi khi Sterling nhìn lên, chỉ nhìn thấy Kane kiệt sức phía trước, như một con cá mắc cạn trong gọng kìm Joshua Kimmich.

Cả hai đội đều không xuất sắc. Nhưng hơn ai hết, họ hiểu mục tiêu của mình trong trận đấu. Duy có Sterling, Shaw can đảm và thông minh, chơi bóng một cách quyến rũ. Và cậu bé Sterling 26 tuổi, thấy quả bóng lăn về phía mình, sau khi trôi qua hai cái bóng áo đen. Sterling vung lưỡi kiếm lạnh lùng dễ dàng hạ thủ Neuer từ khoảng cách gần.

Bàn thua làm người Đức dật dờ như những bóng ma. Họ thiếu sức sống, không hình dạng, mất mát đủ thứ. Muller chạy băng cắt chóng mặt thật nhanh và đối diện anh chỉ còn là thủ môn Pickford. Thế mà trong khoảnh khắc tưởng chừng mọi chuyện đã an bài thì Muller lại bỏ lỡ khó tin. Anh quỳ xuống. Cách đó 50 mét, Mats Hummels đang ôm đầu tiếc nuối. Đây gần như chắc chắn sẽ là trận đấu cuối cùng của cả hai.

HLV Southgate như người hùng của bóng đá Anh. Ảnh: CGI.

Vài phút sau, Luke Shaw giành được bóng và chuyền cho Grealish để anh tung một đường chuyền cực kì sắc bén cho Kane thoát xuống đánh đầu hiểm hóc, kết liễu đội tuyển Đức. Thêm vài phút nữa, các cổ động viên tuyển Anh hoạt náo như bầy ong vỡ tổ, ở các đường phố lớn tại Sunderland, Sheffield, Manchester, Leeds, Surrey và London với những bữa tiệc thịnh soạn bày ra.

Vẫn còn những bài kiểm tra khó hơn cho đội tuyển Anh vào những vòng sau, nhưng giới cổ động viên Anh đều tin rằng trong một vài ngày nữa, nước Anh sẽ lại tổ chức nhiều bữa tiệc linh đình hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm