Người ‘cận vệ già’ trên đội tuyển

Cũng có một nhân vật khác cao tuổi hơn, lặng thầm hơn là trung vệ Đình Luật vừa sinh nhật 33 tuổi dù chưa nói lời chia tay nhưng anh thừa hiểu đã đến lúc nhường sân cho lớp trẻ.

Đội trưởng Công Vinh ở trận giao hữu cuối cùng hòa không bàn thắng với Avispa Fukuoka không ra sân lại khiến người hâm mộ nhớ nhiều hơn. Cảm giác ấy đến với người xem khi đội tuyển có quá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều lần lượt trôi qua trên mũi giày các chân sút trẻ.

Ít nhất ba lần Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết và sau đó là Minh Tuấn, Phi Sơn ở thế đối diện cầu môn lại có những cú dứt điểm thiếu lực hoặc qua hiền nên không thể thành bàn. Chắc hẳn Công Vinh ngồi ngoài sẽ rất tiếc nuối cho các đồng nghiệp thiếu một chút tỉnh táo, một chút chuẩn xác và lạnh lùng để bóng nằm gọn gàng trong lưới đối phương.

Đình Luật là một lá chắn giàu kinh nghiệm và cũng là cầu thủ im tiếng nhưng mang một trọng trách rất lớn. Ảnh: XUÂN HUY

Chiếc băng đội trưởng trên cánh tay của Công Vinh đã nói thay cho tầm ảnh hưởng của anh với đồng đội. Nó còn là sự thừa nhận của một lão làng bóng đá Việt Nam suốt hơn 12 năm qua luôn góp mặt trên đội tuyển. Phong độ Công Vinh có lúc lên, lúc xuống nhưng tác phong chuyên nghiệp cả trên sân bóng lẫn sinh hoạt đời thường cùng cái duyên ghi bàn cho thấy anh dường như không thể thiếu.

Lão tướng trên tuyển lần này còn có một gương mặt khác, trầm lặng và điềm đạm của trung vệ Đình Luật mà HLV Hữu Thắng gọi là “người cận vệ già” xuất sắc. Anh ít nói, không nổi bật và hào nhoáng nhưng luôn là một chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự. Sự trầm tĩnh và thận trọng nhìn trước ngó sau của Đình Luật như một chỗ dựa cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho đồng đội rất lớn.

Trong suốt sáu trận giao hữu gần nhất trước thềm AFF Cup 2016, trung vệ Đình Luật ra sân đủ trong đội hình xuất phát. HLV Hữu Thắng có thể thử nghiệm Quế Ngọc Hải, Minh Tùng, Tiến Thành, Quang Huy nhưng với Đình Luật thì không cần phải thử. Anh không kén người chơi cặp, không ngại va chạm với các đối thủ cao to hơn mình.

Tám năm trước Đình Luật không có tên ở đội tuyển Việt Nam khi Công Vinh đăng quang AFF Cup. Nhưng lần này, sự chắc chắn của “người cận vệ già” rất hứa hẹn sẽ giúp đồng đội làm nên chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm