Người dân Iceland đón đội bóng trở về như những người hùng

Hàng chục ngàn người đã tràn ra đường phố Reykjavik, mặc áo của đội tuyển thi đấu cùng reo hò và tung hô đội Iceland khi họ trở về từ Pháp vào chiều hôm qua. Họ chào đón những các cầu thủ như những vị anh hùng – những người đã loại đội Anh trong lượt trận vòng 16 một cách ngoạn mục.

Đội bóng Iceland được chào đón tại quê nhà như những người hùng

Khi chiếc xe bus chở đội tuyển đi diễu hành quanh các đường phố để chào cảm ơn người hâm mộ, họ đã hát vang lên bài hát "Viking thunder clap" quen thuộc. Bài hát như ca khúc chính cho cổ động viên trên sân mỗi khi các cầu thủ Iceland thi đấu. Tại sân khấu để đội tuyển nói lời cảm ơn, một lần nữa bài hát lại vang lên và tất cả mọi người cùng đội tuyển tiếp tục hát và múa theo điệu nhạc đặc trưng của đất nước này.

Ngay từ đầu Euro 2016, Iceland được xem là kẻ lót đường và các cầu thủ ở đất nước chỉ có 332.529 dân cũng không dám đặt tham vọng. Tuy nhên, họ đã vượt qua vòng bảng với sự sung sướng điên cuồng của người hâm mộ. Không những thế, vào vòng 16, họ đã đá bại nước láng giềng khổng lồ Anh để hiên ngang vào vòng tứ kết. 

Với đội Anh, đó là một trận thua nhục nhã được ghi vào lịch sử bóng đá nước họ còn Iceland cũng đã kịp ghi tên vào lịch sử nước mình khi lần đầu tiên họ đi đến vòng tứ kết của một giải đấu lớn nhất châu Âu.

Xe bus chở đội bóng chạy quanh thành phố

Một fan hâm mộ đánh vào chiếc trống có cờ Iceland và Brazil

Chiến thắng trước Anh ở vòng bảng Euro 2016 là nốt son rực rỡ của Iceland

Biển người hâm mộ

Hàng ngàn người hâm mộ tràn ra đường phố Rekyavik vào tối thứ Hai để mừng đội bóng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm