Người Hải Phòng nhớ Calisto

Hồi đấy, khi Calisto đưa Trịnh Xuân Thành vào danh sách đội tuyển cùng những cầu thủ vô danh như Tài Em, Trường Giang, Trung Tuấn, Huỳnh Hồng Sơn đá Tiger Cup 2002 ai cũng ngạc nhiên với cái cách chọn quân của ông thầy người Bồ. Thậm chí có người còn lên tiếng rằng có phải ông chọn nhầm hay không mà đưa Thành “hói” lên tuyển.

Tiger Cup 2002, bóng đá Việt Nam đá với thành phần 1/3 cũ và 2/3 mới. Thế mà giữa cái cũ và cái mới ấy thầy trò Calisto lại làm nên một hiện tượng.

Lần trở về với chiếc huy chương đồng Tiger Cup ấy, nhiều người ngạc nhiên vì cái cách cầm quân của Calisto nhưng riêng người Hải Phòng thì rất nể vì sau Hồng Thắng, Thành Thắng, bóng đá Hải Phòng không có ai lên tuyển.

Thành “hói” vinh quy bái tổ về đất cảng với bao niềm tự hào của người hâm mộ Lạch Tray và bàn thắng để đời.

Sau này khi phân tích với báo giới, Calisto mạnh mẽ nói rằng: “Tôi thấy trong ánh mắt cậu ấy có một sự quyết tâm lạ kỳ và tôi thích lối chơi có trách nhiệm của cậu ấy. Tôi cần những mẫu cầu thủ như thế để hun đúc tinh thần toàn đội chứ không cần những ngôi sao đang thỏa mãn...”.

Chiều nay, Calisto lại làm người Hải Phòng phải tò mò vì ông khi dẫn Gạch về đất cảng đá với Hải Phòng.

Hải Phòng bây giờ không còn Thành “hói” nhưng chắc chắn người Hải Phòng vẫn không thể quên Calisto vừa được VFF mời lại vào chiếc ghế HLV trưởng.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm