'Người hùng Philippines' Pacquiao thắng trận cuối sự nghiệp

Trận đấu được xem như để chia tay võ đài của người hùng Philippines Manuel Pacquiao đã kết thúc có hậu. Anh đã có chiến thắng trong trận "thư hùng" với võ sĩ Mỹ Tim Bradley diễn ra vào ngày hôm qua tại võ đài MGM Grand Garden Arena (Mỹ).

Đây là trận thượng đài đầu tiên kể từ cuộc chạm trán thế kỷ giữa Pac và Mayweather hồi tháng 5 năm ngoái.

'Người hùng Philippines' Pacquiao thắng trận cuối sự nghiệp ảnh 1
Pacquiao (trái) đánh bại Tim Bradley.

Một kết thúc đẹp dành cho võ sĩ Đông Nam Á khi cả ba trọng tài đều chấm cùng điểm số 116-110 nghiêng về Pac. Đây là trận đấu thứ 66 trong cuộc đời võ nghiệp của Pac. Và có thể là trận cuối cùng sau 21 năm đánh đấm chuyên nghiệp trước khi Pac rẽ sang con đường chính trị.

Hiện nay Pac đã là nghị sĩ quốc hội Philippines. Chiến thắng này còn có thể “làm nền” cho ông nghị Pac khi tháng tới Quốc hội Philippines sẽ tiến hành bầu cử. Chiến thắng quan trọng này sẽ giúp Pac nhận được nhiều phiếu ủng hộ hơn khi chính thức bước vào chính trường Philippines.

Giới chuyên môn nhận định trước trận đấu là Pac sẽ bùng nổ và thật vậy, tay đấm Philippines đã bùng nổ mãnh liệt. Ở những hiệp đầu, Pac đã tung ra 33 cú đấm, còn Bradley chỉ 19 do Pac giàu kinh nghiệm hơn và giữ khoảng cách rất tốt trước đối thủ. Sau đó thế trận cân bằng hơn.

Theo nhận xét của giới chuyên môn thì năm hiệp đầu khởi đi võ sĩ Mỹ thể hiện rất tốt, rất tự tin. Tuy nhiên, Pac tỏ ra kinh nghiệm hơn. Những cú đấm hụt của Bradley khiến mất sức nhiều trong khi Pac né đòn rất chuẩn và tung đòn lại chính xác. Sau đó Bradley hay phạm luật, dấu hiệu cho thấy võ sĩ Mỹ đã xuống sức.

Những hiệp cuối võ sĩ Mỹ 32 tuổi cố vùng lên, song không thể lật ngược tình thế trước một võ sĩ già dặn kinh nghiệm như Pac.

Nhìn chung, đây là trận đấu có nhiều hiệp đấu rất hấp dẫn. Hai võ sĩ thay phiên nhau tạo ưu thế nhưng Pac vẫn nhỉnh hơn và chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Bại thủ Bradley nhận được những lời khen ngợi từ giới chuyên môn vì sự thể hiện tuyệt vời, sự nỗ lực nhưng Pac lại mạnh mẽ hơn, kinh nghiệm hơn, tung đòn đúng lúc hơn và chuẩn xác hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.