Người kế nhiệm bầu Đức xin bỏ ghế Phó Chủ tịch VFF

Chỉ hơn nửa năm ngồi chiếc ghế nắm giữ cơm áo gạo tiền cho VFF, ông Cấn Văn Nghĩa đã xin nghỉ vì “mệt mỏi”. Nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã từng trúng cử chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ khóa VIII diễn ra hồi cuối tháng 12-2018.

Ông Cấn Văn Nghĩa đã vượt qua bốn ứng cử viên nặng ký khác ở Đại hội VFF gây ra nhiều tranh cãi bởi những lùm xùm tài chính tại cơ quan cũ Mỹ Đình chưa giải quyết rốt ráo và trong quá trình thanh tra.

Ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ chỉ sau hơn nửa năm tại vị. Ảnh: NGỌC DUNG

Chính ông Nghĩa là người tiếp quản vị trí của ông bầu Đoàn Nguyên Đức để lại và thông tin từ nội bộ VFF đưa ra suốt hơn 6 tháng tại vị, ông chưa mang về một bản hợp đồng lớn nào.

Mới đây, bầu Đức đã nói thẳng thắn rằng nếu VFF không kiếm ra tiền trả lương cho HLV Park Hang-seo thì ông Phó Chủ tịch phụ trách tài chính – tài trợ nên rút lui để nhường chỗ cho người khác làm. Bầu Đức còn tiến cử doanh nhân Nguyễn Hoài Nam thế chỗ của ông Nghĩa và khẳng định sẽ bảo trợ mỗi năm kiếm về cho VFF không dưới 200 tỉ đồng. Nhưng ông Nam đã từ chối.

Cũng cần biết bầu Đức đang trả lương cho ông Park như lời hứa từ tháng 10-2018 đến hết tháng 1-2020 với khoảng 700 triệu đồng, chuyển khoản vào trước ngày 10 hàng tháng. Tuy nhiên, ông bầu phố núi cho biết sẽ không trả lương cho thầy Park sau khi hết hạn bản hợp đồng đầu tiên.

Bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang-seo từ tháng 10-2018 đến tháng 1-2020. Ảnh: CCT

Khi trúng cử ở Đại hội VIII, ông Cần Văn Nghĩa hứa hẹn: “Việc tăng cường nguồn tài chính cho VFF hết sức quan trọng. Tôi quan tâm đến nguồn tài chính cho các tổ chức thành viên và các địa phương, CLB. Tôi nghĩ có bóng đá sạch, bóng đá lành mạnh thì chúng ta mới có nguồn tài chính lớn. Các CLB nếu có điều này sẽ có nguồn tiền từ bán vé, tài trợ. Khán giả đến sân nhiều hơn và có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Tiếp nữa, Trung tâm Bóng đá trẻ của VFF cần có sự phát triển bền vững. Chúng ta phải kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp đầu tư cho trung tâm bởi đây là ngôi nhà của nhiều thế hệ bóng đá Việt Nam. Ở giải V-League, nhiều CLB đảm bảo nguồn thu như Hà Nội, HA Gia Lai, Thanh Hóa…, còn lại nhiều CLB khác cũng chưa đảm bảo nguồn thu. Tìm kiếm tài trợ cho bóng đá nữ cũng hết sức cần thiết. Họ gặp khó khăn khi không có nhiều nhà tài trợ, họ thua thiệt nhiều”.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú có khả năng thay thế ông Nghĩa. Ảnh: NGỌC DUNG

Ứng viên nặng ký thay thế ông Cấn Văn Nghĩa vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính – tài trợ là ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Động Lực. Ông Thành là một trong năm nhân vật ứng cử chức vụ này và lọt vào vòng bỏ phiếu thứ hai với ông Cấn Văn Nghĩa.

Tuy nhiên, cơ hội cho ứng viên khác cao hơn chính là ông Trần Anh Tú Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM lại vừa có chân trong Thường trực VFF. Ông Tú từng ứng cử chức vụ này nhưng sau đó rút lui vì nhận nhiều phản ứng từ người trong cuộc ông quá ôm đồm nhiều ghế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm