‘Người không chân’ chính thức bị kết tội giết bạn gái người mẫu

Vào đúng ngày lễ Valentine 14-2-2013, Oscar Pistorius đã dùng súng bắn chết cô bạn gái, Reeva Steenkamp qua cánh cửa nhà tắm. Tháng 10 năm ngoái, tòa án sơ thẩm lúc đó do Thẩm phán Thokozile Masipa đứng đầu đã kết án Oscar Pistorius tội ngộ sát cùng bản án năm năm tù.

‘Người không chân’ chính thức bị kết tội giết bạn gái người mẫu ảnh 1
Người không chân khi thi đấu...

‘Người không chân’ chính thức bị kết tội giết bạn gái người mẫu ảnh 2
... Và những giọt nước mắt hối hận tại phiên tòa sơ thẩm

Tại tòa sơ thẩm, Pistorius khai rằng mình đã bắn bạn gái vì nhầm tưởng cô là kẻ trộm. Sau khi thi hành án tù một năm, Pistorius được thả ra khỏi nhà tù và hiện tại VĐV điền kinh này bị quản thúc tại chính ngôi nhà của mình.

Thẩm phán phiên phúc thẩm Eric Leach cho rằng Thokozile Masipa (thẩm phán phiên sơ thẩm) đã có lỗi nghiêm trọng trong việc áp dụng luật, ông đã không hoàn thành nhiệm vụ khi bỏ qua hàng loạt chứng cứ quan trọng.

Thẩm phán Erich Leach cho rằng Reeva Steenkamp không có cơ hội thoát khỏi viên đạn của Oscar Pistorius, “Đường đi của viên đạn cho thấy nó nhắm bắn vào người Reeva Steenkamp, cô ấy không có cơ hội nào khác. Họ phải bị kết án về tội ác đã làm”.

‘Người không chân’ chính thức bị kết tội giết bạn gái người mẫu ảnh 3
Oscar Pistorius và Reeva Steenkamp.

Vì thế, Thẩm phán Erich Leach đã thay đổi tội danh của Oscar Pistorius từ ngộ sát thành giết người. Một nguồn tin từ tòa án tối cao Pretoria cho hay bản án tối thiểu dành cho tội danh giết người ở Nam Phi là 15 năm tù nhưng Oscar Pistorius có thể chỉ nhận mức án 10 năm và thực hiện 30% (ba năm) án phạt.

Sau phán quyết của tòa phúc thẩm, gia đình của người mẫu Steenkamp cảm thấy nhẹ nhõm vì công lý đã được thực thi. Tờ Telegraph dẫn lời nguồn tin từ gia đình nạn nhân, “Cá nhân tôi cảm thấy nhẹ nhõm, tôi nghĩ rằng công lý đã được thực hiện. Hầu hết mọi người đều cho rằng anh ta xứng đáng với tội danh giết người. Anh ta không thể cứ sống và tồn tại an toàn với những lời nói dối mãi được”.

‘Người không chân’ chính thức bị kết tội giết bạn gái người mẫu ảnh 4

‘Người không chân’ chính thức bị kết tội giết bạn gái người mẫu ảnh 5
 Mẹ của người mẫu Reeva Steenkamp nhận được sự động viên và an ủi rất lớn tại phiên xử phúc thẩm

Oscar Pistorius không có mặt trong phiên xử phúc thẩm này. Hiện Oscar Pistorius đang được tại ngoại và sau phán quyết trên anh phải đối mặt với kỳ nghĩ lễ Giáng sinh ở phía sau song sắt nhà tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm