Người Thái chơi Asian Cup chuộc lại nỗi đau AFF Cup

Cả bốn cầu thủ hay nhất Thái Lan thời điểm này đều không có mặt ở AFF Cup 2018 do CLB chủ quản không chịu nhả quân. Điều này đã khiến bóng đá Thái Lan chơi không như ý tại giải Đông Nam Á và rất nóng lòng gỡ gạc ở sân chơi Asian Cup 2019.

Và dường như thất bại ở AFF Cup càng làm cho người Thái khao khát thành công tại giải đấu châu lục đẳng cấp cao hơn. Sự trở lại của các trụ cột Thái Lan trải đều trên ba tuyến giúp sức mạnh của họ tăng lên đáng kể.

Theerathon rất vui mừng khi trở lại đội tuyển quốc gia và tin rằng Thái Lan sẽ đặt sự thất vọng AFF Cup sang một bên để dồn mọi tâm thế cho giải châu Á. Hậu vệ trái này chia sẻ: “Chúng tôi rất hụt hẫng với kết quả tại AFF Cup 2018. Nhưng điều này càng giúp các tuyển thủ Thái Lan đoàn kết và tập trung vào vòng chung kết Asian Cup nhiều hơn. Chúng tôi đã đau đớn khi thấy đồng đội bị loại khỏi bán kết AFF Cup trong khi tôi không thể làm bất cứ điều gì”.

Theerathon (phải) kinh nghiệm và bản lĩnh trong màu áo CLB Vissel Kobe đang chơi giải J-League 1. Ảnh: AFC

Theerathon lần đầu khoác áo tuyển Thái chơi ở Asian Cup rất muốn dựa vào trải nghiệm tại CLB Vissel Kobe để giúp đội bóng của mình ít nhất đi đến vòng tứ kết: “Tôi biết cuộc chơi không dễ nhưng cá nhân tôi chưa bao giờ sợ hãi. Tôi hy vọng sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho tuyển Thái và muốn giúp đội đi xa hơn vòng 16 đội mạnh nhất”.

Ngày 26-12, đội tuyển Thái Lan sẽ chơi giao hữu gặp một CLB trong nước mới giúp HLV Milovan Rajevac chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức. Sau đó, thầy trò ông Rajevac đến UAE đá tập với Oman trước khi bắt đầu chiến dịch Asian Cup.

Đội tuyển Thái Lan sẽ chơi trận ra quân Asian Cup 2019 gặp tuyển Ấn Độ vào ngày 6-1, trước khi đụng độ UAE và Bahrain.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm