Người trong cuộc săn tìm nét đẹp bóng đá

Nguyên Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng từ những ngày đầu giữ quyền tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ngẫu nhiên báo Pháp Luật TP.HCM cũng khai sinh ra giải thưởng Fair Play. Bầu Thắng rất ủng hộ giải thưởng bóng đá cao thượng và luôn đồng hành với những việc làm ý nghĩa của ban tổ chức.

“Mùa giải nào, bóng đá Việt Nam cũng bị chê trách nhiều vì những hình ảnh xấu xí trên sân cỏ. Không ai mong muốn điều này xảy ra nhưng để nghĩ ra một giải thưởng cổ vũ, tôn vinh hành động đẹp trên sân cỏ cho các thành phần tham gia vào bóng đá là cách làm hết sức thiết thực của quý báo” - bầu Thắng chia sẻ: “Tôi thấy rõ phần lớn trong sự chung tay đẩy lùi cái xấu có nhiều sự đóng góp của báo Pháp Luật TP.HCM với giải thưởng danh giá Fair Play. Người yêu bóng đá cảm nhận có nhiều sự chuyển biến theo hướng tích cực cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời, từ những tấm gương ấn tượng fair play cho đến cả những cá nhân, tập thể trong bóng đá đều nỗ lực hướng đến cái đẹp. Việc báo Pháp Luật TP.HCM tạo ra giải thưởng này đã được xã hội đồng tình ủng hộ và muốn nhân rộng mô hình này không chỉ trên sân bóng đá”.

Ông Võ Quốc Thắng cũng là nhân vật từng nhận giải thưởng Vinh danh Fair Play 2015 cho những đóng góp không biết mệt mỏi của ông vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tương tự, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng rất đồng tình ủng hộ giải thưởng bóng đá cao thượng, theo đúng tiêu chí sạch đẹp mà ông luôn vun đắp cho HA Gia Lai suốt hai thập niên qua.

1. Người hâm mộ hòa chung nhịp đập cùng các cầu thủ U-23 Việt Nam, những người được vinh danh Fair Play. Ảnh: HUY PHẠM

2. Niềm hạnh phúc trong trận chung kết diễn ra giữa bão tuyết.

3. Hình ảnh xúc động khi Duy Mạnh cắm cờ Việt Nam tại “đỉnh tuyết” ở Thường Châu. Ảnh: VFF

Bầu Đức nói rất thật: “Tôi cấm cầu thủ ra sân đá xấu, đá láo, tranh cãi trọng tài,… là fair play chứ còn gì nữa. CLB luôn nhắc nhở các cháu đá sao để hấp dẫn khán giả đến đầy sân cổ vũ vô tư hết mình là thể hiện tinh thần fair play rồi. Tôi nhớ đội tuyển U-19 Việt Nam với nòng cốt là cầu thủ HA Gia Lai từng hai lần đoạt giải của báo Pháp Luật TP.HCM và mới đây Văn Toàn cũng lấy giải nhất thì biết tôn chỉ của chúng tôi là không chỉ đá hay mà còn đá đẹp với một tinh thần cao thượng”.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng có đội bóng Thái Sơn Nam chủ chốt của tuyển futsal Việt Nam từng vinh dự nhận giải thưởng Fair Play của FIFA ở giải thế giới. Ngay trong mùa 2016 đó, các chàng trai của bầu Tú chiếm số phiếu áp đảo trong cuộc bầu chọn và đoạt luôn giải thưởng bóng đá cao thượng của báo Pháp Luật TP.HCM.

Mới nhất với danh hiệu Vinh danh Fair Play là thầy trò HLV Park Hang-seo, những người hùng U-23 của bóng đá Việt Nam trở về từ Thường Châu, mang theo bộ huy chương bạc châu Á và rất rất nhiều hình ảnh xúc động. Chính họ là những người đã làm thổn thức hàng triệu triệu con tim, từ lo lắng, hồi hộp đến vỡ òa cảm xúc qua từng trận đấu, từng khoảnh khắc. Chính họ đã giúp người hâm mộ quên đi những xấu xí còn tồn tại trên sân cỏ Việt Nam để rồi cùng nhau hướng về những đôi chân ở giải châu Á. Chưa một giải đấu nào và cũng chưa lứa cầu thủ nào làm người hâm mộ cùng một nhịp đập hướng về sân bóng rét buốt mà lòng thì như lửa đốt. Họ thể hiện cái đẹp từ tinh thần, ý chí đến sự kiên trì đến độ có cầu thủ đổ máu mà nén đau băng đầu rồi xin trở lại sân. Có cầu thủ thương đồng đội rét buốt đã mang từng chiếc áo ấm để anh em bớt lạnh… Từng cử chỉ chân thành, từng hành động dễ thương và rất đẹp, rất tình người của họ đã chinh phục tất cả người hâm mộ.

Đó cũng là lý do vì sao mà đội hạng nhì châu Á lại được đón tiếp một cách long trọng và đi vào lịch sử không chỉ bóng đá Việt Nam mà cả bóng đá châu Á…

Năm 2018, giải Fair Play ở tuổi lên bảy, tất cả lại tiếp tục hưởng ứng và phát huy cái đẹp trong bóng đá nước nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm