Nguy cơ hoãn trận chung kết của U-23 Việt Nam

Ngày 27-1, tuyết rơi trở lại ở Thường Châu (Trung Quốc) và nhiệt độ xuống thấp -3 độ C. Kế hoạch tổ chức trận chung kết của thầy trò Park Hang-seo vẫn diễn ra bình thường. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, nếu có thông báo hoãn từ AFC thì ít nhất phải sau 13 giờ mới có chính thức.

Trong buổi tập cuối cùng của U-23 Việt Nam hôm qua (26-1), tuyết có ngừng rơi nhưng do băng tan khiến không khí trở lên lạnh giá hơn. Chất lượng mặt sân tập khá tốt do không có tuyết đọng và được ban tổ chức chăm sóc kỹ lưỡng.

Các tuyển thủ tập buổi cuối cùng ở Thường Châu chuẩn bị trận chung kết.

Tại buổi tập này, HLV Park Hang-seo tập trung vào các giải pháp kỹ chiến thuật sẽ áp dụng cho trận chung kết với U-23 Uzbekistan. Vì tính chất quan trọng đó, đồng thời cũng muốn giữ sự tập trung cho các cầu thủ, ông đã yêu cầu tập kín và giới hạn báo chí tác nghiệp.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam đều hiểu áp lực của sự kỳ vọng từ giới hâm mộ quê nhà là rất lớn nhưng họ vẫn quyết tâm sẽ đối diện với cơn sóng lớn một cách thật bình tĩnh.

Tinh thần các cầu thủ thoải mái, không có biểu hiện lo lắng. Thầy Park cũng luôn nhắc nhở các cầu thủ phải chuẩn bị cho trận đấu một cách thật điềm tĩnh, tập trung nhưng không được phép căng thẳng.

Tinh thần cầu thủ trẻ Việt Nam thoải mái trước trận chung kết.

Về đấu pháp, ban huấn luyện có sự chuẩn bị tốt và nhiệm vụ của các cầu thủ là phải có ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân, tích cực phục hồi thể trạng để có thể bước ra sân thi đấu với tâm thế tốt nhất.

HLV Park Hang-seo nhận định cơ hội dành cho hai đội ở trận chung kết là như nhau. Ông chỉ có chút lo lắng cho học trò khi đá dưới tiết trời quá lạnh là điểm yếu của họ, dẫu tất cả đều đã thích nghi qua những trận đấu trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm