Nguy cơ vỡ sân ở V-League

Một sân bóng đông với sự cổ vũ cuồng nhiệt và “cháy” hết mình của các CĐV là niềm ao ước của những nhà làm bóng đá. Thế nhưng song song đấy lại là mối lo ngại từ hiểm họa vỡ sân xuất phát từ những cái đầu nóng trên khán đài.

Người Hải Phòng lâu nay hay được khen là hết mình và thực sự là cầu thủ thứ 12 của đội bóng. Sân Lạch Tray là sân bóng hiếm hoi còn giữ được hai chữ “chảo lửa” bởi sự cuồng nhiệt của khán giả nhà. Tuy nhiên, giữa sự cuồng nhiệt và quá khích lại là hai phạm trù khác nhau. Một bên là động lực để bóng đá phát triển, còn một bên là phá, là hủy hoại bóng đá.

Sân Lạch Tray từng nổi tiếng với loại banderole đầy hiềm khích kiểu này. Ảnh: QUANG THẮNG

Sau sự cố sân Lạch Tray chiều 16-2 mà số đông khán giả Hải Phòng chửi rủa, văng tục vang rõ mồn một vào âm thanh của buổi bình luận trực tiếp phát đi cả nước rồi áp đảo cả phòng họp báo, những nhà điều hành bóng đá đã cảm thấy lo lắng thực sự.

Sự lo lắng về công tác trọng tài thì vốn có từ vòng đấu đầu đến nay nhưng lớn hơn lại chính là những mầm mống vỡ sân có thể xảy ra những tình trạng xấu hơn quanh cái sân Lạch Tray.

Mùa giải trước, sự hỗn loạn quanh cái sân này còn kiểm soát được dù thỉnh thoảng vẫn xuất hiện những banderole quá khích mang tính hận thù và chửi bới ông chủ đội Hà Nội, lên án thành viên ban tổ chức, ban trọng tài. Giải này thì mầm mống đấy gia tăng đặc biệt trong trận tái đấu của Hải Phòng với Hà Nội mà đỉnh điểm là quả 11 m của trọng tài Hiền Triết phạt đội chủ nhà.

Chuyện đúng sai trong một tiếng còi là chuyện muôn thủa và đã có “tòa án” bóng đá. Nhưng dựa vào đấy để quậy phá dẫn đến những nguy cơ vỡ sân và thậm chí là dựa vào hiệu ứng đám đông để thực hiện những ý đồ khác thì thật đáng báo động.

Một ngày sau sự cố sân Lạch Tray, những nhà tổ chức đã nhận biết bao cuộc điện thoại và cả răn đe từ nhiều cấp về những nguy cơ có thể phát sinh dựa vào lý do bất bình trong bóng đá. Thế nên chắc chắn sân Lạch Tray sẽ phải nhận hình phạt gắt gao, có thể là thi đấu trong sân không có khán giả hay phải chọn sân trung lập làm sân nhà vì không đảm bảo công tác an ninh.

Nguy cơ vỡ sân ở V-League nếu để xảy ra sẽ còn dẫn đến nhiều nguy cơ khác vượt tầm kiểm soát của những nhà tổ chức.

Hy vọng là những nhà điều hành giải và trước mắt là ban tổ chức sân Lạch Tray phải có những biện pháp cụ thể để loại trừ những cái đầu quá khích dựa vào việc đúng sai của một tiếng còi để làm loạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm