Nguyễn Hà Thanh đoạt HCV thế giới

Còn nhớ ở giải trước, Hà Thanh đã không đoạt thành tích cao ở nội dung này, nhưng những động tác của VĐV người Hà Nội vẫn được các trọng tài đánh giá rất cao. Với sự tự tin cao, Hà Thanh quyết định nâng độ khó của bài thi, dù đây không phải là nội dung sở trường của anh.

Sau khi không thành công ở nội dung nhảy ngựa, bước vào nội dung xà kép (8 VĐV tranh tài), Hà Thanh thực hiện một loạt những động tác chuẩn xác trước khi tiếp đất gọn gang. Với bài thi xuất sắc, Hà Thanh đã đoạt HCV ở nội dung này với số điểm rất cao là 15,375, vượt qua người giành HCB là Vasileios Tsolakidis của Hy Lạp với 15,300 điểm, HCĐ là VĐV Lucas Fisher với 15,225 điểm.

Giải Challen Cup diễn ra ở Cottbus (Đức) từ ngày 21 - 24/3. Đây là giải có truyền thống với sự tham dự của những VĐV hàng đầu thế giới. Tại giải này, Hà Thanh cũng là VĐV Việt Nam duy nhất được BTC mời.

Với thành tích 1 HCB, 1 HCV tại 2 giải đấu danh giá, Hà Thanh thực sự đang có phong độ rất ấn tượng, mang về liên tiếp những chiến công cho TDDC Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng với nỗi lực của chàng trai người Hà Nội. Suốt hơn 10 năm theo nghiệp, Hà Thanh liêp tiếp bị chấn thương và phải đến SEA Games 26 năm 2011, anh mới có tấm HCV khu vực.

Sau Nguyễn Hà Thanh, đến lượt Phan Thị Hà Thanh sẽ tham dự giải Challen Cup tại Doha, Qatar từ 27 đến 29/3 tới.

Theo An An (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm