Nguyễn Tiến Minh chia tay London trong nuối tiếc

Nguyễn Tiến Minh chia tay London trong nuối tiếc ảnh 1

Tiến Minh chia tay trong thế ngẩng cao đầu. (Nguồn: Getty Images)
Đây cũng là thất bại thứ 7 liên tiếp của Tiến Minh trước đối thủ người Đan Mạch hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng thế giới. Trận thua gần đây nhất là vào ngày 1/6/2011 tại giải VICTOR-BWF Superseries Finals 2010.

Sau chiến thắng cách biệt trước tay vợt người Thái Lan Boonsak Ponsana, Nguyễn Tiến Minh bước vào trận tứ kết rất tự tin trước Peter Hoeg Gade. Chính điều đó đã giúp tay vợt số 1 Việt Nam tạo ra được một thế trận cân bằng, trước khi giành những điểm số quyết định để kết thúc set 1 với chiến thắng 21-17.

Có được lợi thế ban đầu, Tiến Minh tiếp tục khiến cho tay vợt số 3 thế giới gặp khó khăn và thế trận cân bằng đó một lần nữa lại được thiết lập trong set 2. Thậm chí, căng thẳng còn được đẩy lên cao sau khi Tiến Minh cân bằng điểm số 19-19.

Tuy nhiên, vào thời điểm quyết định, tay vợt số 7 thế giới lại không thể duy trì được sự hưng phấn đó và để cho Peter Hoeg Gade liên tiếp giành được 2 điểm quyết định, qua đó cân bằng điểm số sau 2 set đấu, đồng nghĩa việc họ phải bước vào set 3.

Bước vào set đấu quyết định, Tiến Minh sau khi đã trải qua 2 set đấu căng thẳng đã tỏ ra xuống sức rất nhanh và không còn giữ được sự cân bằng. Trong khi đó, Peter Hoeg Gade vẫn thi đấu mạnh mẽ, đặc biệt là việc tung ra những cú smash. Trong set đấu này, tay vợt người Đan Mạch đã thực hiện đến 14 cú smash thành công, bằng cả 2 set đấu trước đó, giành 1 mạch 10 điểm.

Thế nên, Tiến Minh mặc dù đã cố gắng hết sức song những gì mà ah có thể làm được chỉ dừng lại ở con số 13, đành chấp nhận thua chung cuộc sau 3 set với tỷ số 21-17, 19-21 và 21-13.

Phải nói lời chia tay London trong nuối tiếc, song việc lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết giải cầu lông BWF vô địch thế giới có thể xem là một thành công lớn đối với Tiến Minh. Điều này chắc chắn sẽ giúp anh thi đấu tốt hơn ở các giải đấu tiếp theo./.
Theo Huy Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm