Nguyễn Tiến Minh: “Tôi luôn thiệt thòi hơn các đối thủ”

PV:Ngay trước khi sang Nhật Bản để tham dự giải, Tiến Minh đã có một lịch thi đấu khá dày đặc ở giải cầu lông cá nhân diễn ra tại Thái Nguyên. Vì sao Minh không nghỉ giải này để tập trung cho giải Nhật Bản?

Tiến Minh: Thực ra tôi không tham dự cũng không sao nhưng kế hoạch từ đầu năm đã có đề xuất nên vẫn tham dự. Hơn nữa, các đồng đội trong TP.HCM đã ra Thái Nguyên hết nên nếu về thành phố sẽ không có quân xanh để tập luyện. Việc giành ngôi vô địch giải cá nhân toàn quốc sẽ giúp tôi có thêm sự tự tin hơn trước khi vào cuộc tại giải Nhật Bản chiều nay.

Thời gian gần đây phong độ của Tiến Minh khá tốt. Minh có thể cho biết bí quyết?

Năm nay tôi cũng đã 28 tuổi nên tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong thi đấu. Tôi không ngừng nghiên cứu lối chơi của những tay vợt hàng đầu thế giới, đồng thời luôn luôn tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để có những điều chỉnh.

Nguyễn Tiến Minh: “Tôi luôn thiệt thòi hơn các đối thủ” ảnh 1

Nguyễn Tiến Minh gần như phải tự lo toàn bộ chi phí thi đấu - Ảnh: Sơn Dũng
Phong độ của tôi bắt đầu rất tốt tại giải Mỹ mở rộng và giải đó tôi cũng đã giành chức Á quân. Chiến thắng ở giải đấu có sự cạnh tranh của nhiều tay vợt đã giúp tinh thần hưng phấn hơn. Sau đó được các bạn bè và HLV tập luyện đều đặn nên thi đấu ổn định hơn.

Mục tiêu đề ra tại giải lần này của Minh là gì?

Giải Nhật Bản lần này này tôi rơi vào bảng đấu rất nặng. Vòng 1 tôi gặp ngay tay vợt số 2 Ấn Độ Jayaram (hạng 25 thế giới) nên cũng rất căng. Đối thủ này đánh rất ấn tượng thời gian qua. Tại giải Vô địch thế giới vừa rồi, anh ta đã thắng tay vợt Tago của Nhật Bản.

Nếu vượt qua được Jayaram, tôi sẽ gặp đối thủ cực kỳ khó khăn là Simon Santoso (hạng 17 thế giới) của Indonexia. Minh chưa từng vượt qua tay vợt này, tuy nhiên với phong độ hiện tại thì tôi sẽ thi đấu hết sức và hy vọng vào một ngày đẹp trời sẽ chiến thắng trước đối thủ này.

Là giải đấu tập trung đầy đủ 10 tay vợt hàng đầu thế giới tham dự. Minh có cho rằng đây sẽ là áp lực quá lớn với mình?

Thực ra tôi rất thích tham dự những giải đấu lớn như thế này vì được học hỏi những tay vợt hàng đầu thế giới. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng của mình và coi đây là một chuyến tập huấn chất lượng để nâng cao trình độ của mình hơn nữa.

Minh có HLV hay bạn tập đi cùng tại giải này không?

Giải này tôi vẫn sẽ đi một mình, đa số các giải khác đều vậy cả.

Bà Huỳnh Ngọc Liên từng phát biểu Minh đã là tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới và có thể tự lo liệu cho những chuyến thi đấu của mình. Quan điểm của Minh về ý kiến trên như thế nào?

Ý kiến trên có một phần đúng bởi đúng là tôi hoàn toàn có thể lo được chỗ ăn, ngủ, nghỉ. Tuy nhiên, với những tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay như Lee Chong Wei, Lin Dan...vẫn cần ít nhất 2 HLV, 1 bác sĩ massage và một vài quân xanh.

Cái khó của tôi chính là việc chuẩn bị cho những giải đấu lớn như thế này thiệt thòi hơn các đối thủ. Tôi phải đi xin tập ké với các VĐV đội bạn nên chất lượng chuẩn bị trước mỗi trận đấu không tốt bằng có ê kíp đi chung. Tôi cho rằng chỉ cần 1 HLV và 1 người bạn để đi tập cũng thì thành tích sẽ được nâng cao hơn đáng kể

Còn kinh phí tham dự giải?

Phía Tổng cục TDTT không hỗ trợ nên tôi phải xin kinh phí từ nhà tài trợ và tự bỏ tiền đi thi đấu. Tôi hy vọng những giải đấu tiếp theo nếu được hỗ trợ HLV đi kèm thì thành tích sẽ tốt hơn.

Mục tiêu của Tiến Minh tại SEA Games sắp tới như thế nào?

Hy vọng sẽ đạt kết quả tốt tại SEA Games lần này vì phong độ hiện nay ổn định hơn so với các kỳ trước.

Xin cảm ơn và chúc Minh thi đấu thành công tại giải lần này!

Theo An An thực hiện (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm