Nhà vô địch bị loại khỏi Tour de France vì chơi xấu

Cú chơi xấu của Sagem khiến Cavendish té vào hàng rào chắn lăn ra đường. ẢNH: Getty Image

Trong pha tung nước rút gần mức đến, tay đua đội Bora Hansgrohe có hành vi hẩy cùi chõ vào Cavendish (Dimension Data) khi anh này đang nỗ lực tạo tốc độ, lách qua khe hẹp lao về đích. Pha chơi xấu của Sagan khiến Cavendish đập mạnh vào rào chắn văng ra đường, kéo theo hai tay đua khác là John Degenkolb (Trek-Sagafrdo) và Ben Swift (UAE Emirates) cùng ngã sóng xoài trên mặt đất.

"Tôi với Peter có quan hệ tốt đẹp nhưng tôi không hiểu sao anh ấy lại có hành động với khuỷu tay như vậy", Cavendish trần tình.

Cavendish bị vài vết thâm tím, bàn tay phải anh chà xuống mặt đường cùng chấn thưởng ở bả vai vẫn cố gắng gượng dậy dắt xe băng qua vạch đích để hoàn thành chặng đua thứ tư (xuất phát từ Mondorf Les Bains đến Vittel, dài 207,5 km).

Tay đua người Anh rất lo lắng về chấn thương của mình, anh cho biết: “Tay tôi chảy máu rất nhiều, chắc chắn sẽ cần phải khâu vài mũi. Tôi cảm thấy không khả quan lắm với vết đau ở vai. Đó là chấn thương cũ về dây chằng. Tôi đang cảm thấy rất bất an”.

Cavendish với vết thương rỉ máu ở bàn tay phải. ẢNH: Getty Image

“Tôi với Peter có quan hệ tốt đẹp nhưng tôi không hiểu sao anh ấy lại có hành động với khuỷu tay như vậy? Tai nạn là tai nạn nhưng tôi sẽ gặp để hỏi cho ra lẽ chuyện này”, Cavendish cho biết thêm.

Ngay khi cán đích vị trí thứ hai, Peter Sagan chạy đến khu vực đội Dimension Data nhờ đồng đội gởi lời xin lỗi đến Cavendish đồng thời có lời giải thích cho hành động đánh khuỷu tay của mình. Tay đua người Slovakia còn cho biết: “Mark tiến lên rất nhanh từ phía sau, tôi không có thời gian để phản ứng. Anh ta chạy bên trái, đến bên tôi và sau đó va vào hàng ráo chắn”.

Sau khi xem băng ghi hình pha nước rút tại đích đến, các ủy ban của UIC (Liên đoàn xe đạp quốc tế) quyết định hạ bậc xếp hạng của Peter Sagan xuống cuối tốp – hạng 115. 

Đây không phải là lần đầu tiên Sagan bị các đồng nghiệp phàn nàn về chuyện khuỷu tay. Ở chặng đua thứ ba, tay đua Đức – André Greipel từng rất tức giận về hành động tương tự của Sagan. Greipel tuyên bố từ nay anh ấy (Sagan) không còn là bạn của tôi.

Tuy nhiên, một giờ sau khi chặng đua kết thúc, tại cuộc họp báo được tổ chức nhanh chóng tại trung tâm tâm truyền thông, BTC đã đi đến quyết định loại Peter Sagan khỏi cuộc đua Tour de France vì hành động thiếu fair-play kể trên.

Đương kim áo xanh Sagan chính thức bị truất quyền tham dự Tour de France. ẢNH: Getty Image

Nhà vô địch xe đạp đường trường thế giới chính thức khép lại ước mơ lần thứ 6 đoạt chiếc áo xanh danh giá dành cho tay đua có nước rút xuất sắc nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm